Lee Nguyễn - Ứng viên cho danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất giải MLS

14:44 Thứ bảy 06/09/2014

Tiền vệ gốc Việt đang có cơ hội giành danh hiệu cá nhân quan trọng nhất mùa giải của giải bóng đá nhà nghề Mỹ (MLS).

Lee Nguyễn trong màu áo New England Revolution. Ảnh: ESPN.

Phong độ tuyệt vời của Lee Nguyễn giúp đội bóng New England Revolution đang vươn lên đứng thứ ba tại khu vực miền đông. Tại một đội bóng không có tiềm lực và những cầu thủ đẳng cấp thế giới, Lee Nguyễn chính là ngôi sao sáng nhất. Tiền vệ 27 tuổi đã có 12 bàn và ba pha kiến tạo sau 24 trận ra sân mùa này. Đặc biệt, sáu pha lập công của Lee Nguyễn đã trực tiếp mang về những chiến thắng cho đội bóng.

Màn trình diễn của Lee Nguyễn được chuyên gia của MLS xếp vào danh sách ứng cử viên cho danh hiệu Cầu thủ giá trị nhất (Most Valuable Player). Đây là giải thưởng cá nhân cho mỗi giải đấu thể thao tại nước Mỹ.

Hai đối thủ lớn cạnh tranh với Lee Nguyễn là tiền đạo Bradley Wright-Phillips của New York Redbulls và Bobby Boswell của D.C. United. Trong đó đáng chú ý nhất là chân sút Wright Phillips, người ghi tới 20 bàn chỉ sau 23 trận mùa này. Bên cạnh còn có những ngôi sao danh tiếng khác như Clint Demsey và Obafemi Martins của Seattle Sounders và bộ đôi Landon Donovan, Robbie Keane từ Los Angeles Galaxy.

Cuộc đua tranh hứa hẹn không dễ dàng cho Lee Nguyễn. Ngoài việc tiếp tục duy trì phong độ, anh cũng phải cải thiện số lần kiến tạo.

Giải cầu thủ giá trị nhất MLS được bầu chọn bởi truyền thông, cầu thủ và huấn luyện viên các đội bóng.

Bảo Lam | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục