Lee Kang-in mang đến bài học lớn cho Đình Bắc

05:38 Thứ bảy 24/02/2024

TinTheThao.com.vnScandal của Lee Kang-in tại đội tuyển Hàn Quốc sẽ là bài học lớn cho Nguyễn Đình Bắc tránh mắc phải căn bệnh ngôi sao mà đánh rơi sự nghiệp khi còn quá trẻ.

Lee Kang-in bị tẩy chay...

Những ngày qua, dư luận xứ Kim Chi vẫn chưa nguôi giận với scandal giữa Lee Kang-in với Son Heung-min xảy ra khi ĐT Hàn Quốc tham dự Asian Cup 2023 trên đất Qatar. Bởi lẽ, hành động nông nổi khi đi đường quyền của ngôi sao sinh năm 2001 với người đàn anh đã tác động không nhỏ đến sự mất đoàn kết nội bộ, khiến đoàn quân HLV Jurgen Klinsmann nhận thất bại muối mặt trước Jordan ở bán kết và chia tay với giấc mơ vô địch suốt 64 năm ròng rã chờ đợi. Quan trọng hơn, thái độ ngôi sao, coi thường người khác một cách quá đáng của tiền đạo thuộc biên chế PSG là điều không thể chấp nhận được với văn hóa của đất nước này.

Ấy thế mà cho dù đã xin lỗi và nhận được sự tha thứ của người đàn anh Son Heung-min, Lee Kang-in vẫn không tránh được những hệ lụy bởi những gì mà mình đã gây ra. Làn sóng phản đối, đòi cấm vĩnh viễn cầu thủ này khỏi ĐTQG thậm chí đã lên tới đỉnh điểm khi hàng loạt CĐV đã ký tên online để gửi yêu cầu này tới Liên đoàn Bóng đá Hàn Quốc (KFA). Nhiều công ty quảng cáo, các nhãn hàng cũng ngừng hợp đồng trước thời hạn với nhân tố 23 tuổi.  Có thể thấy, tiền đạo của PSG đang phải trả giá cho sự ngổ ngáo của mình.

Lee Kang-in bị tẩy chay và bài học dành cho Đình Bắc - Bóng Đá

Lee Kang-in bị tẩy chay tại Hàn Quốc.

Rõ ràng, sức ép ở thời điểm hiện tại với Lee Kang-in đang là rất lớn. Nếu không thật sự tỉnh táo, tâm lý của cầu thủ sinh năm 2001 hoàn toàn có thể bị dao động qua đó ảnh hưởng đến phong độ. Sự nghiệp đỉnh cao của anh cũng dễ bị đánh mất ngay từ sớm chỉ vì một phút bốc đồng. Qua đó cho thấy, ngoài tài năng trên sân cỏ, các cầu thủ cần tu dưỡng đạo đức để luôn nhận được tình yêu thương của NHM.

... và bài học dành cho Đình Bắc

Nhìn sang bóng đá Việt Nam, trong những ngày qua, Nguyễn Đình Bắc đang là tâm điểm của sự chú ý khi bị kỷ luật tại Quảng Nam do liên tục vi phạm quy chế mà theo cách nói của HLV Văn Sỹ Sơn, cầu thủ sinh năm 2004 đang có biểu hiện của 'bệnh sao'. Không đi đường quyền hay thiếu tôn trọng đồng đội như Lee Kang-in nhưng việc đi trễ, ngủ quên, vắng mặt mà không có lý do chính đáng khiến ngôi sao đang lên của bóng đá Việt Nam bị chỉ trích. Nếu không có biện pháp ngăn chặn kịp thời, biết đâu, rồi sẽ có một ngày, nó sẽ trở thành 'căn bệnh' không thể cứu chữa.

Cần phải nhớ rằng, Lee Kang-in nổi loạn tại ĐT Hàn Quốc xuất phát từ thời điểm mà anh đã trở thành một ngôi sao thực thụ và muốn vươn lên đóng vai trò thủ lĩnh còn Nguyễn Đình Bắc chỉ mới là nhân tố tiềm năng của bóng đá Việt Nam. Cầu thủ sinh năm 2004 chỉ mới góp mặt tại U23 Việt Nam và ĐTQG trong năm 2023 và thật sự ghi dấu ấn tại trận gặp Philippines ở VL thứ 2 World Cup 2026 và màn đọ sức với Nhật Bản trong chiến dịch Asian Cup. Rõ ràng, tầm ảnh hưởng của nhân tố quê Nghệ An là chưa nhiều.

Lee Kang-in bị tẩy chay và bài học dành cho Đình Bắc - Bóng Đá

Nguyễn Đình Bắc bị cho là mắc bệnh ngôi sao.

Trên thực tế, Đình Bắc cũng mới được thử sức tại V-League từ mùa giải năm nay khi Quảng Nam giành vé lên hạng. Trước đó, anh còn thi đấu ở giải Hạng Nhất, thậm chí là giải hạng Nhì quốc gia. Do vậy, việc anh tỏ thái độ ngôi sao (theo cách nói của HLV Văn Sỹ Sơn) thật sự là điều đáng tiếc và nông nổi. Để rồi, án kỷ luật có thể ảnh hưởng lớn đến tâm lý và những bước tiến tương lai của cầu thủ này.

Đây cũng không phải là lần đầu tiên Nguyễn Đình Bắc vướng phải những lùm xùm vì thái độ không tốt. Ở giải Hạng Nhì 2022, cầu thủ quê Nghệ An từng nhận án treo giò 3 trận do hành vi thiếu văn hóa trong trận gặp đội trẻ Đà Nẵng, án phạt rất nặng cho một cầu thủ 18 tuổi. Bởi vậy, hơn lúc này hết, sự việc Lee Kang-in bị tẩy chay tại Hàn Quốc, những sai lầm trong quá khứ hay án kỷ luật vừa qua sẽ là bài học lớn mà Đình Bắc cần thức tỉnh nếu không muốn 'căn bệnh' ngôi sao giết chết sự nghiệp của mình.

Danh Nguyễn | 04:40 24/02/2024
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục