"Lão tướng" người Italia giải cơn khô hạn danh hiệu

19:41 Chủ nhật 16/04/2017 | 1

TinTheThao.com.vnFrancesca Schiavone cuối cùng đã giành được danh hiệu WTA sau 14 tháng chờ đợi.

20170416001303254236-original_800x600

 Schiavone giải cơn khát danh hiệu ở tuổi 36. Ảnh: Internet.

Sinh năm 1980, năm nay đã 36 tuổi nhưng Fancesca Schiavone vẫn chưa chịu già. Tay vợt nữ kỳ cựu người Ý từng vô địch Roland Garros cách đây 7 năm vừa đặt dấu chấm hết cho chuỗi 14 tháng khô hạn danh hiệu của bản thân khi đăng quang ngôi vô địch Clara Open.

Ở trận chung kết, Schiavone đã giành chiến thắng với tỷ số 6-4, 7-5 trước Lara Arruabarrena (Tây Ban Nha). Chiến thắng này đã đưa Schiavone chạm tay vào 2 cột mốc đáng nhớ nhất trong sự nghiệp của mình; thứ nhất, cô đã giành được trận thắng thứ 600, và thứ 2 là, cô đã giành được danh hiệu thứ 8.

“Tôi cảm thấy rất là hạnh phúc và ngập tràn cảm xúc. Hôm nay là một trận đấu thảm họa nhưng chiến thắng vẫn là điều quan trọng nhất. Lara đã có rất nhiều tiến bộ. Nhưng tôi nghĩ, cô ấy đã bị căng một bắt đùi và do vậy, có ấy không thể chạy tốt như những gì mà cô ấy từng thể hiện. Dù sao, cũng cám ơn Chúa trời vì tôi đã có thể giành được chiến thắng ở trong 3 game đấu cuối cùng”. Schiavone nói.

Hôm 9-1 đầu năm nay, Schiavone có nói rằng, mùa giải 2017 rất có thể sẽ là mùa giải cuối cùng của cô trong sự nghiệp. Và nếu điều đó là sự thật, cô đương nhiên không muốn kết thúc giai đoạn tối hậu trong sự nghiệp của mình bằng chuỗi thành tích không giành được một trận thắng nào ở vòng đấu chính.

Trước khi đến với giải đấu Bogota tại Colombia, Schiavone (hiện xếp hạng 168 thế giới) đã trải qua 2 trận thua liên tiếp ở vòng 1 và cô đã bị loại ngay từ ở vòng đấu loại của các giải đấu khác. Chiến thắng ở Bogota giúp Schiavone bước ra khỏi khúc quanh của sự thất vọng, giúp mang lại rất nhiều tự tự tin cho tay vợt Ý có tài năng nhất trong vòng 10 năm trở lại đây

Schiavone cho biết sau giải đấu mà cô đã lần lượt đánh bại Kiki Bertens (Bỉ), Johanna Larrson (Thụy Điển) trong con đường đăng quang ngôi vô địch, sau trận chung kết nơi cô tung ra 28 cú đánh bóng thắng điểm trực tiếp và chỉ dính 21 lỗi đánh bóng hỏng: “Tôi vẫn chưa nghĩ đến chuyện giải nghệ. Tôi vẫn đang thưởng thức và hưởng thụ thứ quần vợt của riêng bản thân mình”.

Nam Anh - Thể Thao Việt Nam | 19:40 16/04/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục