Làng bóng chuyền Nga rúng động vì VĐV dương tính chất cấm giống Sharapova

13:02 Thứ năm 10/03/2016

(TinTheThao.com.vn) - Không lâu sau sự kiện tay vợt Maria Sharapova dương tính với meldonium, làng thể thao Nga lại có phen lao đao khi cầu thủ bóng chuyền Alexander Markin, cũng bị phát hiện cho kết quả dương tính với chất này.

Markin là trường hợp mới nhất của thể thao Nga dính doping. Ảnh: Internet.

Alexander Markin, 26 tuổi, từng hai năm khoác áo tuyển trẻ quốc gia Nga (2008-09). Với chiều cao lên đến 1m96 và sức bật tấn công 3m50, Markin được xem là mẫu chủ công 9x điển hình về tài năng, sau thời của đàn anh Maxim Mikhaylov. Anh từng cùng tuyển Nga giành HCĐ giải VĐ châu Âu 2015.

Hãng tin R-Sport dẫn lời của Liên đoàn bóng chuyền của Nga cho biết vào hôm thứ Ba vừa qua, thông báo Markin dương tính với chất cấm meldonium. Trước đó ngôi sao sáng của quần vợt Nga, Sharapova cũng bị phát hiện dương tính với chất này và đối diện nguy cơ bị cấm thi đấu đến bốn năm.

"Trường hợp của Markin sẽ được xem xét lại vào ngày 19/4 tới bởi Liên đoàn bóng chuyền quốc tế (FIVB)," R-Sport trích dẫn lời của ông Alexander Yaremenko, Tổng thư ký Liên đoàn bóng chuyền Nga.

Trước đó, Grindeks - công ty dược sản xuất ra meldonium ở Latvia, khẳng định "meldonium có khả năng cải thiện khả năng làm việc của những người vốn quá tải về thể chất và tinh thần hay đang trong quá trình phục hồi", nhưng không có khả năng nâng cao thành tích của VĐV chuyên nghiệp, đôi khi còn phản tác dụng.

Nam Anh | 12:40 10/03/2016
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục