Lần thứ 3 may mắn cho Li Na?

06:21 Thứ bảy 25/01/2014

Tay vợt người Trung Quốc Li Na (hạt giống 4) hi vọng cô sẽ gặp may mắn hơn ở trận chung kết thứ ba tại Giải Úc mở rộng. Li Na sẽ gặp đối thủ người Slovakia Dominika Cibulkova (hạt giống số 20) trong trận chung kết đơn nữ dự kiến diễn ra 15g30 hôm nay (25-1).

Li Na được chờ đợi sẽ hạ Dominika Cibulkova để lần đầu tiên vô địch Giải Úc mở rộng - Ảnh: Reuters

Ở trận đấu này, Li Na được đánh giá cao hơn đối thủ nhờ kinh nghiệm dày dạn, cùng với sở trường là những cú đánh thuận tay đầy uy lực. Theo thống kê trong sáu trận đã đấu ở giải này, Li Na đều nhanh chóng “kết liễu” các đối thủ và đến giờ cô chỉ để thua một ván duy nhất.

Có điều Li Na (31 tuổi) dường như “không có duyên” với chức vô địch Giải Úc mở rộng vì trước đây cô từng hai lần vào chung kết nhưng đều thất bại. Năm 2011, gặp Kim Clijsters, cô thắng ở ván đầu tiên nhưng sau đó để đối thủ người Bỉ lội ngược dòng thắng chung cuộc 2-1. Năm 2013, trận chung kết gặp đối thủ người Belarus Victoria Azarenka còn diễn ra tệ hại hơn với Li Na khi cô liên tục dính chấn thương, thậm chí hai lần trật mắt cá. Sau đó, cô ngậm ngùi nhìn Azarenka nâng cao cúp vô địch với kết quả thua 1-2.

Chính vì vậy trước trận chung kết Giải Úc mở rộng lần thứ ba trong sự nghiệp, Li Na nói cô hi vọng sẽ có đủ may mắn để lên ngôi. Hãng tin Internet trích lời cô: “Đây là lần thứ ba tôi ở rất gần chức vô địch. Đặc biệt năm rồi, tôi nghĩ tôi chơi rất tốt nhưng lại không may mắn khi thua trận. Hi vọng lần này tôi sẽ không thất bại nữa. Tôi nghĩ mình đã sẵn sàng”.

Trong khi đó, đối thủ của Li Na là Cibulkova (24 tuổi) chỉ mới lần đầu tiên lọt vào chung kết một giải Grand Slam. Tuy nhiên, hành trình tiến vào trận chung kết của tay vợt chỉ cao 1,6m này rất ấn tượng khi cô lần lượt hạ gục các đối thủ được đánh giá cao hơn nhiều như Suarez Navarro (hạt giống số 16), Maria Sharapova (hạt giống số 3), Simona Halep (hạt giống số 11) và Agnieszka Radwanska (hạt giống số 5). Cibulkova từng đến VN tham dự trận đấu biểu diễn ở Giải quần vợt Heineken Stars với Victoria Azarenka vào năm 2012 và sau đó cô chơi ngày càng lên tay. Ưu điểm của Cibulkova cũng là những cú đánh thuận tay rất tốt. Nếu đăng quang ở giải lần này, Cibulkova sẽ trở thành tay vợt thấp nhất trong lịch sử đoạt chức vô địch Grand Slam.

“Tôi nghĩ chuyện quan trọng không phải là bạn cao bao nhiêu. Ngay cả khi bạn có chiều cao tốt, điều đó cũng không có nghĩa bạn chắc chắn 100% sẽ thắng trận” - Cibulkova trả lời báo chí khi được hỏi việc “thiếu thước tấc” sẽ là bất lợi của cô trước Li Na hay không. Cô gái người Slovakia phát biểu tự tin: “Nếu thật sự bạn muốn làm điều gì đó đặc biệt, hãy tin tưởng mình sẽ làm được”.

Quốc Thắng | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục