Lần đầu cho "tiểu Federer"

08:26 Thứ hai 21/10/2013

(TinTheThao.com.vn) - Tay vợt người Bulgaria Grigor Dimitrov vừa có màn lội ngược dòng và xuất sắc đánh bại đàn anh David Ferrer trong trận chung kết Stockholm vừa mới diễn ra cách đây không lâu.

Dimotrov bước vào trận chung kết với hành trang không gì hơn ngoài việc có sự cổ vũ của bạn gái Sharapova, trong khi Ferrer có lợi thế quá lớn bởi trước đó không lâu anh vừa lọt vào top 3 tay vợt mạnh nhất trên BXH của ATP. Thành tích đối đầu cũng cho thấy Ferrer toàn thắng cả 3 lần chạm trán trong sự nghiệp với Dimitrov. Tuy nhiên, đôi khi những con số thống kê chỉ là yếu tố tham khảo. Và trong một ngày đẹp trời, "tiểu Federer" đã làm những con số ấy trở nên vô nghĩa bằng màn lội ngược dòng xuất sắc.

Ở thời điểm đầu của set 1, khi tỉ số đang là 3-2 thì Ferrer bất ngờ có break và sớm tạo lợi thế dẫn trước với cách biệt 2 bàn. Cả hai tay vợt liên tục có những pha dồn bóng về góc cuối sân của đối phương, tuy nhiên Ferrer là người chính xác và quyết đoán hơn. Anh tận dụng thêm 1 break nữa và kết thúc set 1 với tỉ số 6-2 trong vòng 49 phút.

Set đấu thứ 2 chứng kiến sự vùng dậy mạnh mẽ của Dimitrov khi anh có những pha đánh cực kì tinh tế. Ferrer cũng không kém cạnh khi liên tục có những pha đánh trả sang góc trái tay của đối thủ. Tuy nhiên, một lỗi trái tay của Ferrer trong thời khắc mà Dimitrov đang dẫn trước 5-3 đã khiến anh trả giá với việc thua nhanh trong set 2 chỉ sau 33 phút.

Bước sang set đấu quyết định, Ferrer có break ngay trong game đầu tiên sau cú thuận tay ra ngoài của Dimitrov. Không kém cạnh, Dimitrov ngay lập tức đòi lại break ở game sau đó và tạo thế trận cân bằng cho đến game thứ 6. Ở game thứ 7, khi Ferrer đang nắm quyền giao bóng thì bất ngờ mắc lỗi kép trong thời khắc quyết định và bị dẫn ngược lại 3-4. Nắm quyền giao bóng trong game thứ 8, Dimitrov dễ dàng gia tăng cách biệt 2 game trước khi giành chiến thắng chung cuộc 2-1 (2-6, 6-3, 6-4).

Lên ngôi ở Stockholm, tay vợt 22 tuổi đã có cho mình danh hiệu đầu tiên trong sự nghiệp. Đây cũng là chiến thắng đầu tiên của người Bulgaria trong hệ thống thi đấu của ATP kể từ kỉ nguyên Mở rộng.

“Tôi thật sự rất choáng ngợp, giấc mơ đã trở thành hiện thực. Cảm ơn David, vì những trận đánh lớn”.

Trước đó, cặp Julien Roger-Qureshi đã lên ngôi vô địch ở nội dung đôi sau khi đánh bại cặp Bjokkman-Lindstedt sau 2 set với tỉ số 6-2, 6-2.

Đức Nam | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục