Kiki Bertens: "Sát nhân" ở Roland Garros

13:51 Thứ sáu 03/06/2016

(TinTheThao.com.vn) - Tên tuổi của Kiki Bertens chắc chắn sẽ được chú ý nhiều hơn sau chiến tích lần đầu tiên lọt vào bán kết Roland Garros.

Bertens tham dự Roland Garros khi đứng thứ 58 thế giới, vị trí không đủ để cô chen chân vào nhóm hạt giống. Sân chơi Grand Slam dường như cũng chỉ là một cuộc "dạo chơi" với Bertens bởi trước đó cô chưa từng đi quá vòng hai ở bất kỳ giải nào.

Tuy nhiên Bertens đã minh chứng rằng một khi chọn được đúng điểm rơi phong độ thì thứ hạng không phải là yếu tố quyết định ở các Grand Slam. Bất chấp chuỗi thành tích nghèo nàn, khi chỉ mới đoạt 2 danh hiệu WTA từ năm 2009, Bertens vẫn tạo nên một kỳ Grand Slam lịch sử với người Hà Lan.

Bertens lần đầu vào bán kết một Grand Slam. Ảnh: Internet.

Điểm qua những bại tướng của Bertens trên con đường mà cô vào bán kết, người ta mới thấy hết phong độ hủy diệt của tay vợt sinh năm 1991. Cô lần lượt hạ Angelique Kerber (3, Đức), Daria Kasatkina (23, Nga), Madison Keys (15, Mỹ) và mới đây là Timea Bacsinszky (8, Thụy Sĩ). Mỗi chiến thắng của Bertens như thừa nhận của chính bản thân cô, là một cuộc thử lửa thật sự.

Bertens đút túi 500,000 USD khi lọt bán kết Roland Garros, số tiền bằng một nửa so với những gì cô kiếm được trong suốt 7 năm qua. Tuy nhiên, điều vinh dự lớn hơn cả với cá nhân tay vợt 25 tuổi chính là việc cô là người Hà Lan đầu tiên vào bán kết Grand Slam kể từ năm 1977, riêng ở Roland Garros là từ năm 1971.

Cách đây đúng một tháng Bertens còn đứng thứ 89 thế giới. Đầu tuần tới cô chắc chắn sẽ có tên trong top 30 thế giới khi Roland Garros hạ màn. Đó vẫn chưa phải là mục tiêu cuối cùng của Bertens bởi cô còn muốn làm được nhiều hơn.

"Chơi chung kết Grand Slam luôn là niềm ao ước của tôi. Tôi ý thức được rằng Serena rất mạnh và chỉ có chiến đấu hết sức tôi mới mong hạ được cô ấy," Bertens nói trước trận bán kết với ĐKVĐ Serena Williams.

Cánh cửa để Bertens lọt chung kết không phải không có, nhất là khi Serena vẫn bộc lộ quá nhiều vấn đề ở các trận đấu vừa qua. Mới nhất tay vợt 34 người Mỹ phải rất vất vả mới đánh bại Yulia Putintseva, mới 21 tuổi với tỷ số 2-1.

Nam Anh | 13:51 03/06/2016
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục