Kịch tính các cặp bán kết bóng chuyền Cúp Hùng Vương

12:09 Thứ ba 04/04/2017

TinTheThao.com.vnNgân hàng Công thương và VTV Bình Điền Long An là hai đội bóng được đánh giá cao hơn cả.

grab1466011183grab1466009736grab1466009730unnamed__35_

 Long An đang sở hữu đội hình đồng đều với sự dẫn dắt của Ngọc Hoa. Ảnh: Internet.

Diễn ra từ ngày 5-8/4 với sự tham dự của 4 đội bóng nam và 4 đội bóng nữ có thành tích tốt nhất tại vòng 1 Giải bóng chuyền VĐQG PV Gas 2017. Cúp Hùng Vương là giải đấu truyền thống, được coi là chung kết của vòng 1 Giải bóng chuyền VĐQG. 

Được biết Cúp Hùng Vương được tổ chức tại Phú Thọ từ năm 2005, tính đến nay đã có 10 giải đấu được tổ chức. 4 đội nam và 4 đội nữ sẽ chia cặp và thi đấu theo thể thức đấu loại trực tiếp, thắng vào chung kết, thua tranh hạng 3.

Ở cặp đấu đầu tiên diễn ra vào lúc 19h00 ngày 5/4, VTV Bình Điền Long An được đánh giá vượt trội so với đối thủ Thái Bình. Ở vòng loại bảng A, Long An đã xuất sắc thắng 5 trận và giành trọn 15 điểm. Sự kết hợp giữa kinh nghiệm của Ngọc Hoa, Tuyết Hoa với sức trẻ của Thanh Thúy, Kim Thanh hay Dương Thị Hên đã giúp đội bóng miền Tây có một lối chơi cơ động và đa dạng nhất nhì tại giải năm nay.

Trong khi đó Thái Bình dù không được đánh giá quá cao nhưng đã lột xác ngoạn mục bằng chiến thắng quan trọng với tỷ số 3-2 trước Thanh Hóa và chiếm luôn một suất tới Cúp Hùng Vương. Điểm sáng trong đội hình của Thái Bình chính là mũi nhọn Bùi Thị Huệ. Năm nay đã 32 tuổi và là bà mẹ hai con nhưng những phẩm chất từ phòng thủ tới tấn công của chủ công họ Bùi gần như vẫn còn nguyên vẹn. 

1

 Lịch thi đấu vòng chung kết. Ảnh: Internet.

Long An với thủ lĩnh Ngọc Hoa chắc chắn sẽ không bỏ qua cơ hội giành tấm vé chung kết trước Thái Bình. Một đội bóng sở hữu đội hình đồng đều có chiều sâu, còn một đội bóng đang hưng phấn cao độ sau khi gây bất ngờ, liệu kết cục có như dự đoán?

Ở cặp đấu còn lại, Ngân hàng Công thương vẫn được đánh giá nhỉnh hơn Thông Tin Lienvietpostbank bởi họ toàn thắng cả 5 trận vòng bảng. Tuy nhiên những cuộc đối đầu với Thông Tin Lienvietpostbank xưa nay chưa bao giờ là điều dễ dàng cho đội bóng ngân hàng. Kinh nghiệm của những Hà Thị Hoa, Nguyễn Thị Xuân hay Phạm Kim Huệ sẽ rất cần cho cuộc đối đầu hứa hẹn gian nan tới đây.

Nam Anh - Thể Thao Việt Nam | 12:10 04/04/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục