Khoái món kim chi

14:08 Chủ nhật 02/03/2014

Có chi tiết đáng chú ý, bóng đá nội từ năm 1995 tới sau này, mỗi khi có Cúp Độc Lập hay Cúp bóng đá TPHCM gần như lần nào cũng ưu tiên một suất cho đại diện của bóng đá Hàn Quốc, nhờ mối quan hệ khá khăng khít giữa hai nền bóng đá ngày đó.

Đúng là hồi đội tuyển Việt Nam đá Cúp Độc lập chuẩn bị SEA Games 18 có sự tham gia của Housing Bank từng khiến ta phải mệt nhoài, rồi về sau này là E-Land Korea hay Ulsan cũng vậy. Còn ở Cúp bóng đá TPHCM, lần lượt là các đội Kookming Bank, Đại học Korea, Đại học Kyun Hee… trong đó đáng chú ý là tuyển SV Hàn Quốc bắt đầu dự giải hồi năm 2004 rồi trở thành “mối quen” sau đó.

Nhắc lại để thấy bóng đá Hàn Quốc luôn được những nhà tổ chức từ VFF tới HFF chú trọng. Trong số các lần đại diện xứ kim chi sang đá, đáng nhớ nhất là năm 1995. Ngày đó tuyển TPHCM thắng cả tuyển Việt Nam do HLV Tavares dẫn dắt với tỷ số 3-1 mà người tỏa sáng trong màu áo tuyển thành phố chính là Lê Huỳnh Đức, đã chơi xuất sắc sau khi bị ông Tavares gạt khỏi danh sách đội tuyển, nên khiến cho ông nổi giận.

Liền đó lại tới Housing Bank đá với tuyển Việt Nam nhưng bị trọng tài chủ nhà bắt ép rồi họ rượt đuổi trọng tài mà các quan chức của ta phải xí xóa, còn nếu không đối phương bỏ giải sẽ nguy to.

HLV Hoàng Văn Phúc (trái) bắt tay cùng HLV Jeong Jin Hyuk tại cuộc họp báo trước trận đấu. Ảnh: Quang Thắng

Sau sự cố ấy, đến năm 2003 Kookming Bank mới quay lại tham gia cuộc chơi, và về sau thì SV Hàn Quốc là đội tham dự nhiều nhất. Bắt đầu từ năm 2004, ngày đó còn gọi là Cúp LG, thậm chí họ còn đá ở BTV Cup hay những lần khác được mời sang giao hữu với tuyển Việt Nam trước trận đánh lớn.

“Kèo” này thân quen đến độ chỉ một thời gian ngắn mới tháng 10 năm ngoái, họ đến Thủ Dầu Một dự BTV Cup thì chiều nay, vẫn là đội tuyển ấy làm đối tượng cọ xát cho chủ nhà trước trận gặp Hong Kong (TQ) vào ngày 5-3 tới.

Việc VFF mời đội này sang đá giao hữu là điều tốt nhưng nếu ở hoàn cảnh thầy trò ông Hoàng Văn Phúc còn cơ hội đi tiếp không nói làm gì. Đằng này, họ đã bị loại ngay từ vòng “gửi xe” thì có đá trận này cũng chẳng có ích, chỉ thêm phần tốn kém.

Đã vậy, nhiều người dự báo sân Hàng Đẫy cũng không khác gì cách đây ít hôm là sẽ rơi vào cảnh đìu hiu như HN T&T tiếp Maziya ở AFC Cup, dù trước đó chủ nhà làm đủ chiêu trò nhằm kêu gọi khán giả tới sân nhưng bất lực.

Bóng đá Hàn Quốc luôn đáng cho ta học, nhất là yếu tố chuyên nghiệp và lối chơi hiện đại nhưng lúc này điều đó quá thừa thãi cho một đội tuyển chắp vá, còn cầu thủ chỉ mong cho xong 90 phút trên sân Mỹ Đình vào ngày 5-3 là mừng, nay còn phải “gồng” thêm trận trên sân Hàng Đẫy với đội bóng đến từ Đông Á.

Một trận đấu mà tuyển Việt Nam được đặt ở kèo trên nhưng người hâm mộ không thấy sướng do quá vô vị. Cũng như hình ảnh bạo lực của V-League vừa choán đầy các trang báo khiến khán giả thêm ngán ngẩm với bóng đá quốc nội. Vậy nên, nếu ông Phúc và các học trò có thắng trước SV Hàn Quốc cũng chẳng để làm gì, ngược lại nếu thua cũng dửng dưng, bình thản.

Một trận đấu của đội tuyển QG với đối thủ ngoại xuất thân từ nền bóng đá phát triển nhưng chẳng được khán giả hào hứng, quả là đắng chát thật.
Đức Dũng | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục