Khi Mourinho săn tiền đạo

19:49 Thứ ba 07/03/2017

TinTheThao.com.vnChắc chắn Manchester United sẽ bổ sung tiền đạo ở kỳ chuyển nhượng mùa Hè năm nay. Nhưng vấn đề là Jose Mourinho đang thật sự cần ai? Lewandowski, Griezmann hay thậm chí là Mbappe?

Các nguồn tin uy tín của tờ Independent (Anh) số ra hôm nay (07/03) cho hay, ban lãnh đạo Manchester United đang tìm kiếm các phương án thay thế cho mục tiêu chuyển nhượng số 1, Antoine Griezmann. Thông tin này được đưa ra sau khi xuất hiện các thông tin từ Tây Ban Nha cho thấy, Antoine Griezmann muốn ở lại Atletico Madrid mùa tới.

Khi Mourinho đi săn tiền đạo  - Bóng Đá

 Man Utd tìm kiếm phương án thay thế cho mục tiêu Antoine Griezmann

Bên cạnh đó, một lý do khác khiến Man Utd 'chùn chân' là vì các điều khoản trong thương vụ này cũng hết sức phức tạp. Dù Manchester United sẵn sàng kích hoạt điều khoản giải phóng hợp đồng với mức phí lên tới 85.5 triệu bảng (100 triệu euro) của Griezmann, nhưng Atletico Madrid con thòng vào nhiều điều khoản khá hóc búa, các nguồn tin của tờ Independent đưa tin.

Các cổ động viên Manchester United hẳn sẽ không mấy vui trước thông tin này. Tuy nhiên với huấn luyện viên trưởng Manchester United Jose Mourinho, ông hẳn đang 'mở cờ' trong bụng. Nhiều nguồn tin độc lập tiết lộ, 'Người đặc biệt' thật sự kết một cái tên khác, chứ không phải là Antoine Griezmann.

Đó là tiền đạo của Bayern Munich Robert Lewandowski. Trang tin Sport Witness tiết lộ, trong sơ đồ chiến thuật của mình, Mourinho cần một trung phong đúng nghĩa như Lewandowski, chứ không phải là một tiền đạo lùi như Griezmann. Đặc biệt trong môi trường giàu thể lực và tranh chấp như Ngoại hạng Anh. Với việc Ibrahimovic đã luống tuổi, Mourinho cần một mẫu tiền đạo toàn diện như Lewandowski.

Đó là lý do Mourinho và phó giám đốc điều hành Ed Woodward có thể đã mâu thuẫn với nhau. Vị phó giám đốc điều hành của Manchester United muốn Griezmann, không chỉ vì lý do chuyên môn, mà còn vì lý do thương mại. Khi Griezmann có thể giúp Man Utd tăng doanh số áo đấu và tốt hơn về mặt hình ảnh.

Tuy nhiên việc thuyết phục Bayern Munich và Lewandowski chắc chắn sẽ rất khó khăn. Một đại gia khác của bóng đá châu Âu là Real Madrid đã 'đầu hàng' năm ngoái. Chân sút 28 tuổi người Ba Lan cũng vừa ký hợp đồng mới với Bayern đầu mùa, có thời hạn đến tháng 6/2021. Nhưng khi mà Man Utd đã sẵn sàng trả phí giải phóng hợp đồng cho Griezmann, việc chi đậm cho Lewandowski và Bayern là điều có thể.

Khi Mourinho đi săn tiền đạo  - Bóng Đá

 Lewandowski là mục tiêu mà Mourinho ưa thích

Nhất là trong bối cảnh, Wayne Rooney (đang hưởng lương 300.000 bảng/tuần) nhiều khả năng sẽ rời đi mùa Hè tới. Quỹ lương của Manchester United sẽ giảm đáng kể, trước đó họ cũng đã đẩy đi Memphis Depay - một cái tên khác trên hàng công.

Nhiều nguồn tin khác của báo chí Anh khẳng định, nếu bất kỳ một chân sút xuất chúng nào cập bến Old Trafford, họ có thể nhận mức lương 220,000 - 250.000 bảng/tuần, bằng với bản hợp đồng 'bom tấn' Paul Pogba hay Zlatan Ibrahimovic. Vẫn còn một phương án khác cho Man Utd, đó là chân sút 18 tuổi Kevin Mbappe. Man Utd có mối quan hệ làm ăn khá tốt với AS Monaco và theo Independent, cầu thủ người Pháp cũng là một cái tên thay thế tiềm năng.

Rõ ràng, yêu cầu bổ sung một tiền đạo đang là yêu cầu cấp thiết tại Man Utd. Và sẽ thật thú vị để đón chờ xem cái tên nào sẽ cập bến Old Trafford Hè tới.

Video màn trình diễn xuất chúng của Robert Lewandowski:

NT - Thể Thao Việt Nam | 18:04 07/03/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục