Khi Giroud biết toả sáng trong những trận đấu lớn

07:51 Thứ năm 22/01/2015

(TinTheThao.com.vn) - Phút 66 của trận đấu giữa Man City và Arsenal, các Pháo thủ được hưởng một quả đá phạt trực tiếp. Santi Cazorla đã có một pha treo bóng vào chính xác để Olivier Giroud lao vào đánh đầu chính xác. Bàn thắng đó của tiền đạo người Pháp đến vào thời điểm nhạy cảm khi mà Arsenal đang liên tục bị Man City ép sân. Nó đảm bảo một chiến thắng cho các đội khách và thêm một lần nữa người ta lại thấy được sự toả sáng của Giroud trong những trận đấu lớn.

Mùa bóng 2011-2012 là một mùa giải rất thành công với Olivier Giroud. Anh đã cùng với câu lạc bộ Montpellier giành được chức vô địch Ligue 1. Cũng chính năm đó, anh trở thành Vua phá lưới của giải đấu với một phong độ ghi bàn ấn tượng.

Olivier Giroud đang là cầu thủ của những trận đấu lớn. Ảnh: Internet

Mùa Hè năm 2012, Arsenal buộc phải bán đi người đội trưởng xuất sắc của họ là Van Persie cho kình địch Man Utd. Trong nỗ lực tìm kiếm một cái tên để thay thế cho vị trí mà tiền đạo người Hà Lan để lại, Olivier Giroud chính là cái tên được lựa chọn. Anh gia nhập đội chủ sân Emirates với cái giá khoảng 13 triệu bảng và được kỳ vọng sẽ khoả lấp vị trí mà Van Persie để lại.

Đây đã là mùa bóng thứ 3 của Giroud trong màu áo của Arsenal. Công bằng mà nói thì những gì tiền đạo người Pháp thể hiện là vẫn chưa đáp ứng được sự kỳ vọng. Giroud là mẫu tiền đạo thi đấu rất thất thường. Có những khoảng thời gian anh chơi rất hay và ghi bàn đều đặn. Nhưng cũng có lúc người ta thấy hình ảnh của một trung phong thi đấu mờ nhạt và tỏ ra thiếu sắc bén trước khung thành. Chính vì vậy mà có người còn ví Olivier Giroud là chân gỗ.

Giroud là mẫu tiền đạo to cao, có khả năng dứt điểm bằng đầu tốt. Bên cạnh đó, người ta đánh giá cao ở anh đó là khả năng phối hợp với những pha ban bật nhanh và ăn ý với các đồng đội. Đã có lúc tưởng chừng như tương lai của Olivier Giroud ở Emirates đã khép lại khi anh không đáp ứng được sự kỳ vọng từ ban huấn luyện và người hâm mộ.

Cao trào chính là những scandal bên ngoài sân cỏ khi có tin Giroud dính líu vào chuyện tình ái với gái ngay trước trận đấu giữa Arsenal và Liverpool ở mùa giải năm ngoái. Trận đấu đó anh không đủ thể lực thi đấu, chơi vật vờ trên sân, và hậu quả là Arsenal để thua 1-5 ngay trên Anfield của The Kop.

Mùa Hè vừa qua, rất nhiều tin đồn cho rằng Giroud sẽ rời Arsenal để trở lại Pháp. Nhưng rốt cuộc anh vẫn ở lại và chơi cho Arsenal. Anh đã không may khi gặp phải chấn thương ở vòng đấu thứ 2 trong trận hoà 2-2 trước Everton. Nó khiến cho Giroud phải ngồi ngoài một thời gian. Giờ đây anh đã trở lại và thay thế vị trí của Danny Welbeck. Anh đang chơi rất hay và có những đóng góp không nhỏ giành cho các Pháo thủ.

Olivier Giroud đang là cầu thủ của những trận đấu lớn. Sở dĩ nói như vậy là bởi trong những trận đấu mà Arsenal chạm trán với các đối thủ lớn thì chân sút người Pháp đều đã nổ súng. Còn nhớ trong trận đấu với Man Utd ở Emirates, đó là trận đấu đầu tiên đánh dấu sự trở lại của Giroud. Anh cũng đã ghi được một bàn thắng với một cú sút cực kỳ đẹp mắt. Mặc dù vậy thì bàn thắng đó không giúp cho Arsenal tránh khỏi một thất bại.

Cách đây không lâu, khi Arsenal đến làm khách trên sân Anfield của Liverpool. Khi mà trận đấu đang có tỷ số hoà 1-1 thì trong một đợt lên bóng của đội khách, Arsenal đã có pha phối hợp ở biên rất hay, bóng được đưa vào vòng cấm và Giroud đã rất nhanh có cú ra chân để nâng tỷ số lên 2-1 phá vỡ thế cân bằng của trận đấu.

Mới đây nhất là chiến thắng 0-2 đầy ngoạn mục của các Pháo thủ trước những nhà đương kim vô địch Man City ở sào huyệt Etihad. Thêm một lần nữa người ta lại thấy Olivier Giroud toả sáng và chơi hay như thế nào. Cả hai bàn thắng mà các Pháo thủ ghi được đều có dấu giày của tiền đạo người Pháp. Trong tình huống dẫn đến quả penalty của Arsenal, Monreal đã bị Kompany đốn ngã. Nhưng trước đó hậu vệ này đã có pha đập nhả rất nhanh với Giroud khiến cho trung vệ của Man City buộc phải phạm lỗi không bóng.

Còn bàn thắng ấn định chiến thắng 2-0 thì được Giroud trực tiếp lập công. Anh khôn ngoan thoát khỏi sự đeo bám của hậu vệ đối phương chọn đúng điểm rơi đánh đầu tung lưới Man City. Một màn trình diễn không thể tuyệt vời hơn của cầu thủ người Pháp. Có đôi khi trong những trận đấu bình thường như kiểu gặp Queens Park Rangers, anh có thể bị thẻ đỏ bởi một lỗi vô duyên không đáng có, nhưng trong những trận cầu lớn thì anh luôn biết cách toả sáng. Tất cả sẽ cùng chờ đợi vào những màn trình diễn tiếp theo của Arsenal.

Hữu Quân | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục