Khi 'Cơn lốc đỏ' hồi sinh mạnh mẽ

08:55 Thứ ba 02/04/2024

TinTheThao.com.vnVới những thay đổi về nhân sự và tài dụng binh của HLV Nguyễn Đức Thắng, Thể Công Viettel đang cho thấy sự hồi sinh mạnh mẽ trong thời gian gần đây.

Cuối tuần qua, CLB Thể Công Viettel đã có cuộc lội ngược dòng ngoạn mục khi đánh bại Quảng Nam với tỷ số 3-2 trong thế bị dẫn trước 2 bàn tại vòng 14 của giải VĐQG. Đây đã là chiến thắng thứ 3 liên tiếp của đoàn quân HLV Nguyễn Đức Thắng trên tất cả các đấu trường trong đó là 2 lần giành trọn 3 điểm tại V-League. Sau giai đoạn trồi sụt với 7 trận không thắng, "Cơn lốc đỏ" đang hồi sinh mạnh mẽ. Dưới đây chính là 3 yếu tố cơ bản làm nên điều đó.

1. Tài dụng binh của HLV Nguyễn Đức Thắng

Chiến lược gia Nguyễn Đức Thắng vẫn cho thấy tài thao lược đáng nể của một HLV nội hàng đầu Việt Nam vào thời điểm hiện tại. Sau giai đoạn khó khăn khi mới tiếp quản chiếc ghế nóng của Viettel, cựu hậu vệ một thời của ĐT Việt Nam đã tạo ra những thay đổi lớn đặc biệt là dàn ngoại binh khi chiêu mộ 2 cái tên mới là Pedro Hendrique và Joao Pedro thay thế cho Bruno Cunha cùng Mohamed Essam và nó đã giúp cải thiện hiệu suất ghi bàn của "Cơn lốc đỏ".

Khi 'Cơn lốc đỏ' hồi sinh mạnh mẽ  - Bóng Đá

CLB Thể Công Viettel đang trở lại mạnh mẽ. Ảnh: VPF.

Khả năng đọc trận đấu và vận dụng chiến thuật của HLV Nguyễn Đức Thắng cũng được thể hiện rõ nét khi tạo ra một thế trận hợp lý, hóa giải hoàn toàn CLB CAHN trong 2 màn đối đầu tại vòng 13 V-League và vòng 1/8 Cúp Quốc gia. Giờ đây, khi đã hiểu rõ các học trò, nhà cầm quân sinh năm 1977 hứa hẹn sẽ còn phát huy tài thao lược trong các trận đấu tới.

2. Ngoại binh tỏa sáng rực rỡ

Hai ngoại binh mới của "Cơn lốc đỏ" đang thi đấu vô cùng ấn tượng khi liên tiếp ghi bàn trong các trận đấu gần đây. Dù chỉ đến từ giải hạng tư Brazil nhưng Pedro Hendrique cho thấy sự thích nghi cực tốt với V-League. Anh đã ghi 3 bàn trong 3 trận đấu, góp công lớn mang về 3 chiến thắng cho Thế Công Viettel.

Trong khi đó, dù mới có màn ra mắt ở trận gặp Quảng Nam nhưng Joao Pedro cũng kịp để lại dấu ấn với bàn ấn định chiến thắng 3-2 cho đội nhà. Rõ ràng, "Cơn lốc đỏ" đang sở hữu bộ đôi đáng đồng tiền bát gạo cho những tham vọng trong giai đoạn còn lại.

Khi 'Cơn lốc đỏ' hồi sinh mạnh mẽ  - Bóng Đá

Pedro Hendrique tỏa sáng rực rỡ trong các trận gần đây. Ảnh: VPF.

3. Nội binh lấy lại cảm giác

Nguyễn Hoàng Đức - cái tên bị chỉ trích khá nhiều vì phong độ có phần đi xuống trong thời gian qua đang dần lấy lại được cảm giác tốt. Anh chơi 2 trận cho ĐT Việt Nam trong tháng 3 tại VL thứ 2 World Cup 2026 trước Indonesia. Ngôi sao sinh năm 1998 vẫn hoạt động cần mẫn và là nhân tố đóng vai trò sáng tạo cho Thế Công Viettel.

Bên cạnh Hoàng Đức, những Nguyễn Đức Chiến, Trần Danh Trung hay Nhâm Mạnh dũng cũng có màn thể hiện khá tốt trong giai đoạn gần đây của "Cơn lốc đỏ". Tất cả đang tạo ra một tập thể gắn kết và thi đấu thăng hoa. Nhìn chung, với khởi đầu thiếu thuyết phục ở giai đoạn lượt đi, cơ hội cạnh tranh chức vô địch của đội bóng áo lính ở mùa giải năm nay là không nhiều. Tuy nhiên, sự hồi sinh có thể giúp Thể Công Viettel tạo ra những điểm nhấn trong việc các bước tham vọng của các CLB còn lại trong cuộc đua vô địch.

Danh Nguyễn | 08:25 02/04/2024
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục