Khám phá quá trình hình thành Brazuca, quả bóng World Cup 2014

12:01 Thứ ba 21/01/2014

(TinTheThao.com.vn) - Sau sự kiện ra mắt vào tháng 12 năm qua, Brazuca – quả bóng thi đấu chính thức của World Cup 2014, đã nhanh chóng nhận được sự quan tâm của người hâm mộ bóng đá khắp thế giới. Hãy cùng “đột nhập” vào dây chuyền đã sản xuất ra biểu tượng của giải bóng đá lớn nhất hành tinh để xem quả bóng được mệnh danh “ông vua của niềm cảm hứng và những thử nghiệm” được hình thành như thế nào.

Brazuca được các chuyên gia đánh giá là quả bóng thi đấu được kiểm tra nhiều nhất trong lịch sử, với quá trình thử nghiệm trước khi chính thức đưa vào sản xuất kéo dài đến 2 năm rưỡi. Tham gia quá trình thử nghiệm và hình thành nên Brazuca là hơn 600 danh thủ trên khắp thế giới, trong đó có thể kể đến những ngôi sao của làng bóng đá như Dani Alves, Leo Messi, Steven Gerrard.

Adidas phải mất 2 năm rưỡi để phát triển và hoàn thiện Brazuca

Có thể bạn đang nghĩ đối với một quả bóng, từng đó thời gian và công sức có vẻ hơi thừa, nhưng theo phương châm của hãng thời trang thể thao adidas, quả bóng thi đấu chính thức cho FIFA World Cup không thể mắc sai lầm dù chỉ là nhỏ nhất. Đó cũng là lý do Brazuca phải đảm bảo khả năng phục vụ thi đấu ở những môi trường như khu vực có độ cao so với mặt nước biển lên đến 1600m, khu vực có độ ẩm cao hoặc những môi trường khắc nghiệt nhất.

Quả bóng phải trải qua quá trình sản xuất và kiểm nghiệm vô cùng nghiêm ngặt

Quá trình sản xuất được bắt đầu khi phần da tổng hợp cấu tạo nên vỏ ngoài của quả bóng được cắt bằng máy ép thủy lực. Ngay sau đó, những mảnh da này được sơn màu, xử lý nhiệt và kiểm tra chất lượng từng mảnh da. Trong lúc đó, phần ruột của những quả Brazuca cũng được ép khuôn, chuẩn bị phần vỏ đệm và kiểm tra kỹ lưỡng để loại bỏ những lỗi kỹ thuật. Tiếp theo, phần vỏ và ruột bóng được ép dính với nhau bằng áp suất và nhiệt độ. Sau những công đoạn thử nghiệm chất lượng cuối cùng, quả bóng Brazuca đã được hoàn thành và sẵn sàng lên máy bay để phục phụ World Cup 2014 tại Brazil.

Quá trình sản xuất Brazuca

Không chỉ dừng lại ở những thông số kỹ thuật, Brazuca còn là quả bóng được các danh thủ đánh giá là yếu tố đem lại niềm cảm hứng thi đấu cho họ. Khi được hỏi về quả bóng được thiết kế theo hình tượng chiếc vòng tay ước nguyện từ quê hương mình, tuyển thủ Dani Alves của đội tuyển Brazil đã chia sẻ: “Ấn tượng đầu tiên của tôi về Brazuca là quả bóng này tuyệt vời đến kỳ lạ, chúng tôi hẳn sẽ có được những giây phút thú vị trên sân cỏ với nó”.

Cùng thưởng thức quá trình hình thành nên quả bóng biểu trưng cho FIFA World Cup Brazil 2014 tại đây:

Tùng Lê | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục