Kết thúc giải wushu châu Á 2012: Chủ nhà không hoàn thành mục tiêu

13:09 Chủ nhật 26/08/2012

Dù có mặt ở 3 trận chung kết trong ngày thi đấu cuối cùng nhưng các võ sĩ Việt Nam vẫn không thể hoàn thành chỉ tiêu như mục tiêu đã đề ra trước đó.

Ở hạng cân 48 kg, Trần Duy Phương sau khi đánh bại Yumnam Devin (Ấn Độ) để gặp Yang Yan (Trung Quốc) ở chung kết. Trước một đối thủ quá mạnh, Duy Phương đã không thể tạo nên bất ngờ và phải hài lòng với chiếc HCB. Nhưng những gì mà Duy Phương đã làm được trong trận chung kết trước đó còn tốt hơn rất nhiều so với các đồng đội của anh ở hai trận chung kết còn lại.

Sau khi những VĐV kỳ cựu như Hoàng Thanh Tùng giành HCV, wushu Việt Nam không có thêm thành tích ấn tượng nào khác

Ở hạng cân 52 kg của nữ, Hoàng Thị Thanh Trang đối đầu với một cái tên đến từ Trung Quốc khác là Zuo Peipei. VĐV nước chủ nhà đã thua chóng vánh 0-2 và cũng ngậm ngùi với tấm HCB.

Niềm hy vọng của chủ nhà còn lại đổ dồn vào Nguyễn Xuân Linh nhưng võ sĩ này cũng đã không thể làm gì trước một đối thủ tới từ Iran là Ti Ali. Gần như suốt 2 hiệp đấu, Xuân Linh chỉ biết chịu đựng trước khi nhìn đối thủ lấy luôn chiếc HCV quý giá.

Không có HCV nào ở ngày thi đấu cuối cùng, mục tiêu giành 4 HCV của đoàn wushu VN dự giải này đã không thực hiện được. Dù vậy, việc có 3 VĐV lọt vào chung kết nội dung tán thủ và cùng thất thủ trước những đối thủ quá mạnh cũng đã là một thành công của các VĐV chủ nhà. Ngoài việc trẻ hóa lực lượng để chuẩn bị đón đầu tương lai thì đó là điểm sáng hiếm hoi của wushu Việt Nam ở giải này.

V.H | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục