Karlovic cảnh báo Murray

14:48 Thứ hai 06/07/2015

Dù phải đối mặt với Andy Murray, một trong những ứng viên nặng ký nhất cho ngôi vô địch đơn nam Wimbledon 2015, trong trận đấu vòng 4 sẽ diễn ra vào lúc 20 giờ tối nay, 6- 7, Ivo Karlovic vẫn không hề run sợ. Thậm chí, tay vợt cao kều người Croatia này (cao đến 2 mét 11) còn gửi lời cảnh báo đến niềm hy vọng số 1 của nước chủ nhà trước trận đấu tối nay.

“Vua giao bóng” Karlovic (năm nay 36 tuổi) đã trở thành tay vợt lớn tuổi nhất lọt đến vòng 4 của một kỳ giải Wimbledon kể từ thời của Niki Pilic hồi năm 1976 sau khi tung ra 41 cú giao bóng ăn điểm trực tiếp để đánh bại Jo-Wilfried Tsonga. Trước đó, anh cũng lần lượt tung ra 42 cú giao bóng ăn điểm trực tiếp để đánh bại Elias Ymer ở vòng 1 và 53 cú giao bóng ăn điểm trực tiếp để đánh bại Alexnadr Dolgopolov ở vòng 2. Với chuỗi 3 trận đấu liên tiếp luôn có từ 40 cú giao bóng ăn điểm trực tiếp trở lên, Karlovic cũng đã lập ra một kỷ lục mới. Anh hiện chỉ còn cách thành tích số 1 của “tiền bối” Goran Ivanisevic đúng 434 cú giao bóng ăn điểm trực tiếp nữa (Goran có 10.183 cú giao bóng ăn điểm trực tiếp trong 895 trận, Karlovic đã có 9749 cú giao bóng ăn điểm trực tiếp sau 515 trận). Chính những thông số này đã góp phần tạo ra sự tự tin của Karlovic trước Murray.

Murray được dự đoán sẽ gặp khó trước Ivo Karlovic. Ảnh: Internet.

Karlovic cho biết: “Công chúng Anh quốc nên có chút sợ hãi. Đó là một cảm xúc đúng đắn. Tôi không tin rằng mình có bất cứ thứ gì để thua. Ở độ tuổi của tôi, mọi chiến thắng đều là rất tuyệt vời. Đơn giản, tôi chỉ tiến lên vì chiến thắng. Tôi chưa từng đánh bại Murray, vì thế, đây là cơ hội tốt để làm điều đó (trong quá khứ, Murray từng đánh bại Karlovic trong cả 5 lần chạm mặt). Tôi đang có cảm giác rất tốt và tôi thích những gì mình đang làm, tôi đang rất vui vẻ. Trận đấu với Murray sẽ không hề là dễ dàng, nhưng nếu tôi tiếp tục giao bóng như thế này, rõ ràng tôi sẽ có một cơ hội. Nếu tôi tung ra thật nhiều cú giao bóng ăn điểm trực tiếp như trong 3 trận đấu trước, mọi chuyện sẽ trở nên dễ dàng hơn. Nhưng mỗi trận đấu đều khác nhau. Mỗi điểm số đều là một điểm số mới, vì thế tôi không có cái cảm giác là không có ai có thể đánh bại tôi.”

Đã 12 năm trôi qua kể từ khi Karlovic làm nên tên tuổi mình ở All England Club bằng chiến thắng trước tay vợt khi đó đang là ĐKVĐ giải Lleyton Hewitt ngay ở vòng đấu đầu tiên. Giờ đây, dù đã 36 tuổi và không còn nhiều thời gian chơi bóng chuyên nghiệp, tay vợt người Croatia từng lọt đến tứ kết Wimbledon hồi năm 2009 cho biết, anh không nghĩ đến việc trao vợt trong một tương lai gần và cố gắng thi đấu càng nhiều càng tốt để bù vào khoảng thời gian mất mát của mình ở trong quá khứ: “Tôi đã khởi đầu quần vợt chuyên nghiệp chậm hơn bất cứ ai trong làng quần vợt ATP World Tour bởi vì khi còn trẻ, tôi không có nhiều cơ hội để phát triển. Đó là lý do tại sao tôi không cảm thấy mọi chuyên như bình thường. Việc trụ lại ở đấu trường Wimbledon đến tuần lễ thứ 2 là một cảm giác thật tuyệt vời và thật khó tin là tôi lại làm được điều đó ở vào độ tuổi này. Tôi không biết mình có thể làm được như vậy trong bao lâu, nhưng ngay bây giờ, tôi không có vấn đề với chấn thương và tôi đang hoàn toàn mạnh khỏe, đang tràn đầy khát khao, tôi sẽ tiến lên phía trước. Một cuộc lật đổ trước Murray sẽ khiến cả đất nước tôi dậy sóng, nhưng tôi phải chuẩn bị sẵn sàng.”

Đỗ Hoàng | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục