Judo: Trọng tài thay đổi quyết định vì... khán giả!

08:09 Thứ hai 30/07/2012

Một điều hi hữu vừa xảy ra ở thảm đấu môn Judo vào tối 29-7 khi đám đông khán giả la ó với quyết định của trọng tài khiến ban giám sát phải thay đổi quyết định của tổ trọng tài ba người.

Các trọng tài giơ cờ trắng công bố chiến thắng cho võ sĩ Masashi củ Nhật - Ảnh: Reuters

Chuyện xảy ra ở trận tứ kết hạng cân - 66kg nam giữa võ sĩ Ebinuma Masashi của Nhật và võ sĩ Cho Jun-Ho của Hàn Quốc. Trận đấu đã diễn ra cực kỳ căng thẳng. Cuối cùng tổ trọng tài điều khiển trận đấu đã giơ cờ xanh báo hiệu chiến thắng cho Cho.

Trước quyết định này của trọng tài, đám đông khán giả có mặt tại nhà thi đấu đã huýt sáo hô to để chế nhạo trong khi HLV đội Nhật thể hiện rõ sự bực tức lẫn ngạc nhiên. Khi tình hình quá căng thẳng, kết quả trận đấu được đưa cho tổ giám sát và cuối cùng kết quả đã được đảo ngược. Người giành chiến thắng là Masashi.

Nicolas Messner, người phát ngôn của Liên đoàn Judo quốc tế (IJF), cho biết đây là lần đầu tiên quyết định của tổ trọng tài trong trận đấu bị "phủ quyết". Ông Messner nói thêm: "Chúng tôi muốn đảm bảo rằng võ sĩ hay hơn là người thắng cuộc. Trận đấu đã diễn ra rất sít sao".

Trước khi Olympic London 2012 tranh tài, IJF đã đưa ra những biện pháp nhằm tránh lập lại sai lầm gây tranh cãi dữ dội như trong trận chung kết hạng nặng tại Sydney 2000. Khi đó David Douillet của Pháp đã được xử thắng Shinichi Shinohara của Nhật trong sự phản đối quyết liệt và đầy giận dữ từ phía Nhật.

Như vậy đây là lần thứ hai trong hai ngày thi đấu các quyết định của tổ trọng tài đã bị thay đổi. Trước đó là việc kình ngư nổi danh người Hàn Quốc Park Tae-Hwan bị đánh rớt khỏi cự ly sở trường 400m tự do nam vì trọng tài cho rằng anh đã phạm quy khi xuất phát ở vòng loại. Tuy nhiên sau khi Park kiện, trọng tài đã thay đổi quyết định giúp anh có thể bơi trong đợt chung kết. Cuối cùng Park đoạt HCB, sau Sun Yang của Trung Quốc.

Đ.K.L. | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục