Joachim Loew: Tại sao tôi lại từ chức chứ?

08:54 Thứ năm 24/07/2014

Chiến lược gia 54 tuổi lên tiếng trước tin đồn sẽ rời cương vị sau khi giúp Đức đăng quang ấn tượng tại mùa hè Brazil 2014.

Sau sự chia tay đầy tiếc nuối của đội trưởng Philipp Lahm, các fan của Mannschaft lại cảm thấy thấp thỏm, lo lắng người cầm lái Joachim Loew có thể làm điều tương tự.

Việc nhà cầm quân 54 tuổi quyết định “nghỉ ngơi” ít ngày là nguyên nhân làm dấy lên những suy đoán dù ông đã gia hạn hợp đồng thêm 2 năm trước khi World Cup diễn ra.

Joachim Loew sẽ nắm tuyển Đức cho đến hết EURO 2016

Tuy nhiên, HLV có vẻ ngoài như một minh tinh màn ảnh đã nhanh chóng làm an lòng các CĐV bằng tuyên bố sẽ tiếp tục lèo lái “Cỗ xe tăng” cho đến hết chiến dịch EURO 2016, diễn ra tại Pháp.

“Thời điểm hiện tại, tôi nghĩ không gì tốt đẹp hơn là tiếp tục làm việc với đội bóng này và dẫn họ đến VCK EURO tại Pháp để phát triển đội ngũ và tài năng cá nhân hơn nữa”, Loew phát biểu trên trang web chính thức của LĐBĐ Đức (DFB).

Ông khẳng định: “Tôi chưa bao giờ nghĩ sẽ rời khỏi cương vị dù chỉ là một giây. Tôi không gia hạn hợp đồng đến 2016 để rồi kết thúc nó sớm”.

Nhà cầm quân 54 tuổi tiếc nhưng tôn trọng quyết định của Lahm

Joachim Loew cho hay thêm: “Tôi vẫn còn nguyên động lực như ngày đầu mới đặt chân đến DFB. Chúng tôi ăn mừng thành công ngoạn mục trên đất Brazil nhưng vẫn còn những mục tiêu khác chúng tôi muốn đạt được. World Cup 2014 là một cột mốc lớn nhưng nó không phải là điểm kết thúc ”.

Loew cũng giải thích, việc ông “nghỉ ngơi” ít ngày chỉ đơn giản là có thời gian để sắp xếp lại cảm xúc sau niềm vui khó diễn tả cũng như suy nghĩ về kế hoạch tương lai.

Về sự rút lui của Lahm, nhà cầm quân này bày tỏ: “Tôi không thể mong muốn có một đội trưởng tốt hơn thế. Thật tiếc là cậu ấy không ở lại nhưng tôi chấp nhận và tôn trọng quyết định của Lahm”.
L.H | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục