Jenowicz rời Australia Open với án phạt 2.500 USD

15:55 Thứ bảy 19/01/2013

Hiện tượng quần vợt người Ba Lan đã phải nói lời chia tay với giải Grand Slam đầu tiên trong sự nghiệp ở vòng 3, đồng thời nhận án phạt nặng của ITF.

Sau màn trình diễn ấn tượng và tạo cảm hứng ở Paribas Masters cuối năm ngoái, Jerzy Janowicz rất được chờ đợi ở Australia Open năm nay. Khán giả muốn theo dõi tiếp câu chuyện cổ tích của chàng trai từng không đủ tiền để dự giải này năm ngoái, cũng như chờ đợi anh tạo được dấu ấn tại giải Grand Slam đầu tiên trong sự nghiệp.

Đáng tiếc là không có nhiều dấu ấn về chuyên môn, trong khi anh lại gây ra scandal về ứng xử trên sân đấu. Với màn quát tháo trọng tài trong trận đấu ở vòng 2 với tay vợt Ấn Độ Somdev Devvarman, anh đã phản ứng dữ dội khi trọng tài không bắt lỗi đối với cú thuận tay của Somdev Devvarman mà theo anh là bóng đã ra ngoài.

Hành vi quát tháo của anh đã phải nhận án phạt của ITF, trong đó Janowicz phải nộp 2.500 USD. Đây là mức phạt cao nhất tại giải Australia năm nay. Hồi năm ngoái, Marcos Baghdatis bị phạt 1.250 USD vì đập vợt liên tiếp. Nhưng mức phạt cao thuộc về hành vi đá chảy máu chân trọng tài của Nalbadian - 8.000 USD.

Hình phạt đến với Jenowicz cùng ngày anh nhận thất bại cay đắng ở vòng 3 trước tay vợt già dơ Nicolas Almangro (Tây Ban Nha, 10). Lối đánh hào hoa, đầy tính nghệ sĩ của Janowicz có vẻ kỵ giơ trước lối chơi tấn công dồn dập của các tay vợt Tây Ban Nha. Đây là lần thứ hai anh phải dừng bước ở các giải đấu lớn dưới tay các ngôi sao của xứ sở bò tót.

Trong trận này, khả năng giao bóng của Almangro có vai trò rất lớn đem lại chiến thắng 7-6 (3), 7-6 (4), 6-1 trước Janowicz. Tay vợt Tây Ban Nha đã có tới 18 cú ace và 34 điểm winner, trong khi Janowicz có 11 điểm ace, mắc 2 lỗi kép và 27 điểm winner.

Không thuận lợi như Almangro, tay vợt hạt giống số 22 Fernando Verdasco bất ngờ bị loại bởi đối thủ người Nam Phi Kevin Anderson - người cũng có chiều cao 2m03 như Janowicz - sau 5 set trầy trật.

Anh Hoàng | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục