Javier Mascherano: Người hùng thầm lặng của đội tuyển Argentina

19:15 Thứ hai 07/07/2014

(TinTheThao.com.vn) - Ở đội tuyển Argentina vào lúc này, Lionel Messi đang làm tâm điểm của sự chú ý với những màn trình diễn chói sáng trong năm trận đấu đã qua. Thế nhưng bên cạnh sự toả sáng của thủ quân đội bóng "Albicelestes" thì không thể không nhắc đến vai trò của tiền vệ trụ Javier Mascherano. Sự xuất hiện của tiền vệ 30 tuổi này đang giúp cho lối chơi của Argentina trở nên cân bằng hơn.

Mascherano bắt đầu sự nghiệp thi đấu của mình vào năm 2003 và đội bóng đầu tiên của anh chính là River Plate. Và ngay trong mùa giải đầu tiên của mình, anh đã có danh hiệu đầu tiên khi River vô địch giải bang Clausura. Sau đó hai năm, anh chuyển đến chơi cho một tên tuổi của Brazil khi đó là Corinthians. Tại đây, Mascherano đã không thể hiện được gì nhiều với những chấn thương dai dẳng. Mặc dù vậy mỗi lần được ra sân, anh luôn thể hiện tốt khả năng của mình với những màn trình diễn tốt. Chính điều đó đã khiến Mascherano rơi vào tầm ngắm của các đội bóng châu Âu.

West Ham chính là bước chuyển mình của tiền vệ sinh năm 1984 này khi anh quyết định đến châu Âu thi đấu. Anh gia nhập đội bóng nước Anh vào mùa Hè 2006. Chỉ sau đó vài tháng, Mascherano đã chuyển đến chơi cho đội bóng giàu thành tích Liverpool và bắt đầu mở ra sự nghiệp thi đấu đỉnh cao của mình. Mascherano đã có được vinh dự khi góp mặt trong một trận chung kết Champions League, mặc dù vậy Liverpool của anh năm đó đã để thua 1-2 trước AC Milan mùa bóng 2006-2007.

Sau ba mùa giải gắn bó với đội bóng thành phố cảng, Mascherano đã rời Liverpool để chuyển sang thi đấu cho gã khổng lồ Barcelona ở kỳ chuyển nhượng mùa Hè 2010. Tại đây anh đã nhanh chóng trở thành một mắt xích không thể thay thế và giành được rất nhiều danh hiệu cao quý cùng với Barcelona. Nổi bật trong số đó là một chức Champions League, 2 chức vô địch La Liga và 1 cúp nhà Vua.

Trong màu áo của đội tuyển Argentina, anh cũng đã đạt được một số thành tích mà nổi bật nhất đó chính là 2 chiếc huy chương Vàng ở Olympic Athens 2004 và Bắc Kinh 2008. Cho đến nay Javier Mascherano đã có 3 lần liếp tiếp cùng với những vũ công Tango góp mặt ở ngày hội lớn nhất hành tinh. Ở hai kỳ World Cup trước đó, đội tuyển Argentina đều phải dừng bước ở vòng Tứ kết. Ở giải đấu lần này thì "Albicelestes" đã vào đến Bán kết.và một trong những nhân tố đã mang đến thành công cho đội bóng chính là Mascherano.

Trong đội hình của Argentina vào lúc này, Mascherano đang chơi ở vị trí tiền vệ phòng ngự và là bệ phóng trong lối chơi rực lửa của "Albicelestes". Những con số thống kê đã cho thấy nếu như không tính trận đấu ở Tứ kết với đội tuyển Bỉ thì bốn trận đấu trước đó, Mascherano đều thi đấu trọn vẹn 90 phút mỗi trận, anh thu hồi bóng 34 lần, tỷ lệ chuyền chính xác đạt 88,3%, chỉ 6 pha phạm lỗi với đối phương. Một con số rất ấn tượng và nó cho thấy phong độ rất cao của Mascherano.

Tiền vệ đang thi đấu cho Barcelona thực sự là chiếc máy quét ở giữa sân và chính anh cũng là cầu thủ thi đấu hiệu quả nhất trong trận đấu với đội tuyển Bỉ. Người ta thấy ở Mascherano đó là một mẫu tiền vệ chơi lăn xả với khả năng giữ bóng và điều tiết trận đấu. Ngoài ra anh cũng là một cầu thủ rất đa năng và có thể chơi tốt ở cả vị trí trung vệ. Mascherano không phải là cầu thủ xuất sắc nhất về kỹ thuật nhưng lại là mẫu người luôn tận tụy và chơi bóng cần cù. Bên cạnh đó là sự quyết đoán, khả năng phán đoán và đánh chặn thông minh chính là điểm mạnh của Mascherano.

Rõ ràng Javier Mascherano đang là một mắt xích rất quan trọng ở đội tuyển Argentina. Sự có mặt của anh sẽ giúp cho tuyến giữa của "Albicelestes" thi đấu chắc chắn và ổn định hơn. Với những đóng góp quan trọng của mình trong lối chơi thì sẽ không quá khi nói rằng Javier Mascherano đang là người hùng thầm lặng của đội tuyển Argentina ở World Cup lần này.

Hữu Quân | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục