Huy Hoàng rời Sông Lam Nghệ An: Tìm chỗ “dưỡng già”

07:36 Thứ sáu 17/05/2013

Nhiều người bất ngờ với quyết định chia tay SLNA để đến với XSKT Cần Thơ của Huy Hoàng, nhưng đây là điều những người trong cuộc đã lường trước.

Người hâm mộ xứ Nghệ xưa nay vốn nổi tiếng với những phản ứng cực đoan khi một cầu thủ nào đó trưởng thành từ lò đào tạo SLNA rồi dứt áo đến với một đội bóng khác, như những trường hợp của Hồng Sơn, Hồng Tiến hay Công Vinh chẳng hạn.

Nhưng với Huy Hoàng thì lại khác. Dù sau scandal hồi tháng 9 năm ngoái tại thành phố Thanh Hóa, hình ảnh một tượng đài sống Huy Hoàng đã ít nhiều bị sụp đổ nhưng rất nhiều người hâm mộ xứ Nghệ vẫn tỏ ra tiếc nuối khi cựu đội trưởng của mình quyết định rời đội bóng quê hương để đến với xứ Tây Đô.

Đơn giản, sau gần 15 năm cống hiến cho SLNA, Huy Hoàng xứng đáng nhận được những lời tri ân bởi anh là một biểu tượng cho lòng trung thành, tinh thần chiến đấu máu lửa, không khoan nhượng, hết mình vì màu cờ sắc áo mỗi lần được ra sân mà dần dần nó như đã trở thành một “đặc sản” của đội bóng chủ sân Vinh.

Huy Hoàng đã rời sân Vinh

Do đó, việc Hoàng “cẩn” chia tay SLNA mang đến không ít những khoảng trống không chỉ trên sân cỏ mà còn cả trong lòng người hâm mộ xứ Nghệ. Họ hụt hẫng vô cùng, dù biết quyết định ấy tốt hơn cho Huy Hoàng rất nhiều, thay vì phải mài đũng quần trên băng ghế dự bị nếu ở lại.

Ban lãnh đạo đội bóng xứ Nghệ luôn nổi tiếng với những quyết định gọi là “có tình, có nghĩa” với các cầu thủ của mình. Và quyết định để Hoàng “cẩn” ra đi đã được HLV Hữu Thắng và các đồng sự tính toán rất kỹ cho những vấn đề của đội nhà.

Trước tiên, dù bị tước băng đội trưởng sau sự cố “say rượu” gây tai nạn và “nhảy múa trước vô-lăng” ở Thanh Hóa nhưng tầm ảnh hưởng của trung vệ kỳ cựu này không vì thế mà giảm đi. Huy Hoàng vẫn là “ông chủ” trong phòng thay đồ SLNA, và tiếng nói của anh vẫn quan trọng với các “đàn em”.

Vậy nên, dù rất được đồng đội cũng như BHL tín nhiệm nhưng việc đeo chiếc băng đội trưởng bấy lâu nay thuộc về Huy Hoàng phần nào khiến Trọng Hoàng cảm thấy “khó nghĩ”, bởi cái bóng của Huy Hoàng là quá lớn. Phong độ thất thường của Hoàng “bò” từ đầu mùa giải đến giờ có thể lý giải cho điều đó.

Không chỉ Hoàng “bò” mà việc Huy Hoàng không còn ở sân Vinh cũng khiến những trung vệ trẻ như Mạnh Hùng không cảm thấy áy náy vì đã “chiếm” mất suất đá chính của một “tượng đài sống” của SLNA.

Đã 32 tuổi, ở bên kia sườn dốc sự nghiệp và nhiều trận không đáp ứng được yêu cầu chuyên môn ở sân chơi khắc nghiệt như V-League nhưng Huy Hoàng vẫn rất hữu dụng với XSKT Cần Thơ ở giải hạng Nhất. Đến miền đất mới, được chơi bóng, tạm “né” được những “duyên nợ” ở thành Vinh, Huy Hoàng có thể thoải mái hơn về tinh thần để tiếp tục sự nghiệp. Kinh nghiệm và đẳng cấp của Hoàng “cẩn” sẽ giúp đội bóng của HLV Vương Tiến Dũng yên tâm hơn với hàng thủ của mình.

Và chắc chắn cựu đội trưởng của SLNA có nhiều cơ hội ra sân hơn thay vì “chết dần, chết mòn” trên ghế dự bị của SLNA. Dù chơi ở giải hạng Nhất nhưng nếu giúp đội bóng xứ Tây Đô “vượt bão” thì Huy Hoàng phần nào lấy lại được hình ảnh của mình. Hợp đồng của Huy Hoàng với XSKT Cần Thơ chỉ kéo dài 3 tháng, và khi ấy HLV Hữu Thắng có thể sẽ đường hoàng “trải thảm đỏ” để đón Huy Hoàng trở về làm trợ lý của mình, một khi ông Thắng cần thêm “một cánh tay đắc lực” vốn có ảnh hưởng quan trọng tới cầu thủ SLNA như Huy Hoàng.

Chi tiết bản hợp đồng giữa Huy Hoàng và XSKT.Cần Thơ không được tiết lộ nhưng theo giới thạo tin thì trung vệ sinh năm 1981 này nhận được khoản lót tay không nhỏ sau khi đặt bút kỳ vào bản hợp đồng có thời hạn 3 tháng với đội bóng xứ Tây Đô. Hơn nữa, việc Huy Hoàng chia tay SLNA đã giảm đi khá nhiều gánh nặng lương bổng với đội bóng đang dẫn đầu BXH V-League 2013 trong thời buổi khó khăn hiện nay.

Vậy nên có thể nói việc đẩy Huy Hoàng xuống chơi ở giải hạng Nhất trong màu áo XSKT Cần Thơ rõ ràng là chuyện các bên đều có lợi.

+ Ông Hồ Văn Chiêm (GĐĐH CLB Sông Lam Nghệ An): “Hoàng đã hy sinh rất nhiều vì SLNA. Khi Hoàng xin ra đi, chúng tôi đã xem xét để tạo điều kiện tối đa cho Hoàng đến chân trời mới tốt hơn, chúng tôi hiểu quyết định của Hoàng bởi cũng đã đến lúc Hoàng phải nghĩ cho chính cậu ấy. Nếu sau này muốn trở lại SLNA, đội bóng sẽ luôn mở rộng vòng tay với Hoàng. Có thể là vị trí trợ lý của Hữu Thắng, hay làm công tác đào tạo trẻ”.

+ Đội trưởng Trọng Hoàng: “Ở SLNA, anh Huy Hoàng là một tượng đài sống và như người anh cả vậy. Anh luôn động viên và giúp đỡ anh em trong đội rất nhiều. Mấy ngày qua, không chỉ riêng tôi mà hầu hết anh em trong đội đều rất buồn khi anh Huy Hoàng quyết định chia tay SLNA. Cảm giác như thiếu thiếu gì đó ở đội, nói chung là rất hụt hẫng”.

+ Ngay sau khi biết tin Huy Hoàng quyết định chia tay đội bóng xứ Nghệ để gia nhập XSKT Cần Thơ, khắp các diễn đàn và trang mạng xã hội của Hội CĐV SLNA đều đăng tải những hình ảnh, lời cảm ơn và chúc Huy Hoàng sẽ thành công ở bến đỗ mới.
Tuấn Hữu | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục