Hoàng Nam dừng bước ở giải quần vợt quốc tế Men’s Future 2013

10:57 Thứ năm 04/04/2013

Trưa qua, tại sân trung tâm của cụm sân quần vợt Phú Thọ (TP.HCM), niềm hy vọng cuối cùng của quần vợt Việt Nam tại giải quần vợt quốc tế Men’s Future 2013 là Lý Hoàng Nam đã không thể tạo nên bất ngờ trước tay vợt người Pháp Laurent Recouderc.

Dù đã có sự tiến bộ rõ rệt về chuyên môn nhưng Hoàng Nam vẫn chưa thể thắng được đối thủ hơn mình quá nhiều về trình độ. Ảnh: V.V

Laurent Recouderc là một thử thách lớn với Lý Hoàng Nam, bởi tay vợt người Pháp là nhà ĐKVĐ giải Men’s Future vừa kết thúc ở Bạc Liêu chưa đầy một tuần trước. HLV Trần Đức Quỳnh cũng đã tiên đoán được những khó khăn mà Hoàng Nam sẽ gặp phải ở trận này.

Trong set một, Hoàng Nam chỉ có thể giằng co với đối thủ ở những ván đầu. Dù có rất nhiều tình huống giằng co nhưng Hoàng Nam không thể đối chọi ngang ngửa với Laurent, và cuối cùng Hoàng Nam gác vợt với tỷ số 2-6 trong vòng một giờ thi đấu.

Set 2 diễn ra khó khăn hơn cho tay vợt người Pháp, bởi Hoàng Nam càng chơi càng tự tin và Nam không ngần ngại chơi bóng bền với đối phương. Đã có nhiều thời điểm, Hoàng Nam đã gây phấn khích cho các CĐV nhà với điểm số được ghi sau những pha trả bóng mạnh mẽ từ vạch cuối sân.

Dù vậy, đẳng cấp của tay vợt chủ nhà vẫn chưa đủ để so sánh với đối thủ đang xếp hạng 461 thế giới. Laurent không hề mất bình tĩnh trong từng ván đấu mà mình được giao bóng. Chung cuộc, tay vợt người Pháp cũng khiến Lý Hoàng Nam phải gác vợt với tỷ số 3-6 sau set này.

Thua chung cuộc 0-2 trong hơn 2 giờ thi đấu trước một đối thủ đẳng cấp hơn, Hoàng Nam cũng không phải buồn vì tay vợt 16 tuổi này tỏ ra đã tự tin hơn trước rất nhiều. Và cũng tương tự như giải đấu lần 1 ở Bạc Liêu, giải lần 2 đã sạch bóng các tay vợt chủ nhà.

V.H | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục