Hoàng Nam có thể không dự SEA Games 28

12:52 Thứ năm 14/05/2015

Trao đổi với chúng tôi trước giờ ra sân bay sang Ý tập huấn chuẩn bị cho Roland Garros trẻ, Lý Hoàng Nam cho biết có thể anh sẽ không cùng tuyển quần vợt VN tham dự SEA Games 28 diễn ra tại Singapore vào tháng 6 tới.

Lý Hoàng Nam tưới sân đất nện chuẩn bị cho buổi tập tại Ý - Ảnh: từ Facebook Lý Hoàng Nam

Hoàng Nam và HLV người Thụy Điển Christian Brydniak đã đến thành phố Milan (Ý) vào ngày 11-5 (giờ VN) để cùng những tài năng hàng đầu thế giới bước vào “mùa đất nện” sôi động. Hoàng Nam sẽ làm quen lại với mặt sân đất nện tại Ý trong một tuần rồi tham dự Giải quần vợt trẻ 56° Trofeo Bonfiglio thuộc nhóm A của Liên đoàn Quần vợt quốc tế (ITF) tại thành phố Milan. Sau giải này, Hoàng Nam tiếp tục ở lại châu Âu tập luyện trước khi sang Paris (Pháp) dự Giải quần vợt Roland Garros trẻ từ ngày 31-5 đến 6-6.

Trước giờ lên đường, Hoàng Nam băn khoăn: “Tôi cảm thấy háo hức khi lần đầu tiên được làm hạt giống một giải Grand Slam trẻ và hi vọng trở thành tay vợt trẻ đầu tiên trong lịch sử quần vợt VN được dự bốn giải Grand Slam trẻ trong một năm. Nhưng tôi chưa biết mình có tham dự SEA Games 2015 cùng tuyển VN được không vì đến ngày 6-6 Roland Garros trẻ mới kết thúc.”

Được biết trong danh sách tuyển VN, Hoàng Nam là trụ cột bên cạnh Nguyễn Hoàng Thiên, Trần Hoàng Anh Khoa và Phạm Minh Tuấn. Hoàng Nam phấn đấu ít nhất phải vào đến tứ kết Roland Garros trẻ, nếu đạt được mục tiêu đề ra thì sớm nhất phải đến ngày 5-6 anh mới có thể rời Paris. Trong khi đó, môn quần vợt tại SEA Games 2015 sẽ khởi tranh ngày 6-6 với nội dung đồng đội nên gần như chắc chắn Hoàng Nam không kịp trở về với phong độ tốt nhất cho tuyển VN.

Ông Lê Việt Cường - giám đốc Công ty CP Kinh doanh và thể thao Bình Dương, đơn vị quản lý trực tiếp Hoàng Nam - cho biết: “Tôi từng bày tỏ quan điểm với Tổng cục TDTT về việc phải có kế hoạch rõ ràng cho SEA Games 28 ít nhất trước hai tháng. Nhưng ngày 26-4, tôi lại nhận văn bản giải tán đội tuyển (sau Davis Cup) mà không nhắc gì đến chuyện SEA Games. Vì không đợi được nữa nên chúng tôi phải xây dựng kế hoạch tập luyện riêng cho Hoàng Nam. Cũng vì thế mà chuyến tập huấn châu Âu của Hoàng Nam lý ra đi từ cuối tháng 4 nhưng tôi cứ chờ đợi mãi đến ngày 10-5 mới quyết định lên đường.”

Ông Lê Việt Cường nói tiếp: “Và kế hoạch tập luyện xây dựng cho Hoàng Nam đã được Tổng công ty Becamex IDC thông qua, trong đó không có SEA Games. Cụ thể, hết giải Roland Garros trẻ tại Pháp, Hoàng Nam sẽ sang Thụy Điển tiếp tục tập huấn, thi đấu một số giải tại châu Âu trước khi bay sang Anh dự Wimbledon trẻ. Sau đó, Hoàng Nam còn đánh thêm một số giải chuyên nghiệp Men’s Future rồi mới trở về VN. Bây giờ nếu Tổng cục TDTT ra quyết định triệu tập Hoàng Nam cho SEA Games 28, tôi phải cùng HLV Christian Brydniak xem lại có chuẩn bị kịp hay không. Tôi ủng hộ việc Hoàng Nam cống hiến cho tuyển VN nhưng khả năng Hoàng Nam không thể dự SEA Games hoàn toàn có thể xảy ra.”

Trao đổi với chúng tôi, trưởng bộ môn quần vợt Đoàn Quốc Cường cho biết: “Tôi xác định Hoàng Nam được làm hạt giống Roland Garros trẻ là vinh dự không chỉ cá nhân anh mà cả của quần vợt VN. Nhưng không có Hoàng Nam thì tuyển VN vẫn phải dự SEA Games. Tôi có làm việc với Becamex IDC để tìm giải pháp. Bộ môn đề xuất sẽ mua vé máy bay cho Hoàng Nam bay thẳng từ Paris sang Singapore ngay khi thi đấu xong Roland Garros trẻ. Trễ nhất là nếu Hoàng Nam vào chung kết Roland Garros trẻ, ngày 7-6 anh sẽ có mặt tại Singapore và chỉ mất vài trận đầu.”

Dù vậy, Hoàng Nam khó có được phong độ tốt nhất bởi anh cần vài ngày để hồi phục sau chuyến bay dài và thích nghi với sự thay đổi nhiệt độ, chênh lệch múi giờ và nhất là Hoàng Nam đang vào “mùa đất nện” nên cần vài ngày để tìm lại cảm giác với mặt sân cứng.

Tấn Phúc | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục