Hố cát lấy đi của Woods một triệu Mỹ kim

14:03 Thứ năm 26/07/2012

Chắc chắn Tiger Woods sẽ không bao giờ quên hố cát đường sáu, sân Royal Lytham.

Sau khi đánh bóng lọt vào hố cát này, Woods không những bị điểm triple-bogey, lấy đi sự tự tin và tồi tệ hơn: đã khiến chấn thương chân trái tái phát. Phải thi đấu khập khiễng trong phần còn lại, không nói quá khi cho rằng hố cát cạnh green đường sáu đã lấy đi của Woods một danh hiệu Major và gần một triệu Mỹ kim tiền thưởng.

Cú cứu bóng của Woods tại hố cát đường sáu. Hình chụp: Getty Images

Về cơ bản, hố thứ sáu sân Royal Lytham đã loại Woods ra khỏi cuộc đua. Đây không phải là đường dễ và khá nhiều điểm triple-bogey xảy ra ở đây trong giải The Open. Tuy nhiên, Woods lại chơi rất tốt ở đường sáu, anh có ba điểm birdie tại đây trước khi gặp nạn ở vòng cuối. Tất cả kết thúc vào ngày chủ nhật.

Sau cú driver tốt, Woods cho rằng anh có thể kiếm được điểm birdie nếu đánh thẳng lên green. Thật không may, điểm cuối bóng tìm đến là hố cát, nằm trong một phễu cát và cách tường dốc chỉ hơn nửa mét.

Ở vị trí này gần như không thể đưa bóng trực tiếp lên green. Nếu là một người chơi khác, có lẽ họ đã tuyên bố “Không thể đánh bóng”, chấp nhận gậy phạt để nhặt bóng sang vị trí tốt hơn và chip lên green. Một giải pháp khác là đánh bóng ra fairway bên phải rồi từ đó đưa bóng lên green. Những giải pháp này an toàn nhưng sẽ mất thêm gậy. Do đó, Woods chọn cách đánh trực tiếp.

Woods đánh bóng mạnh hết sức có thể với hy vọng lớp cát dày hơn bình thường sẽ đủ mạnh để nâng bóng bay thẳng lên. Nhưng nỗ lực hết sức của Woods không giúp bóng lên được green mà bóng bật ngược trở lại, suýt đập vào ngực anh và rơi xuống vị trí khó hơn. Lần này bóng cách vách hố cát hơn một gang tay.

Vận rủi đã khiến Woods rơi vào hoàn cảnh trớ trêu và anh nhận ra mình đã quá xa để có thể làm lại. Woods xem xét và chọn một cách đánh độc đáo: quỳ trên mép hố cát đánh bóng. Mục tiêu của anh vẫn không thay đổi là đưa bóng trực tiếp lên green.

Cúi người, dồn trọng lượng lên chân trái đã gập, Woods dùng hết sức để nâng góc đánh, yếu tố quyết định giúp bóng bay ra khỏi hố cát. Đây là một cú chip bóng rất mạnh. May mắn, bóng chạm mép hố cát, giảm bớt lực và rơi ở mép ngoài green. Sau cú đánh này, Woods đi khập khiễng về phía bóng để thực hiện cú gạt tiếp theo. Chấn thương của “Bệnh nhân trên sân golf” này có lẽ đã tái phát do căng cơ khi vừa gập chân, vừa chịu sức nặng của cơ thể khi thực hiện cú cứu bóng.

Vừa đau chân, vừa mất tinh thần đã tác động không nhỏ đến Woods. Anh thực hiện tốt cú gạt dài đầu tiên, bóng dừng gần cờ, tạo cơ hội cho một cú gạt ngắn ghi điểm double-bogey.

Nhưng Woods đã gạt trượt.

Trong phần còn lại của vòng đấu, Woods có thêm bốn bogey và bốn birdie để kết thúc vòng đấu với điểm (+3). Có thể nói hố cát đường sáu đã lấy đi của Woods không chỉ một danh hiệu Major mà còn là một khoản thu nhập không hề nhỏ. Nhà vô địch Ernie Els nhận được 1.452.078 Mỹ kim trong khi Woods chỉ nhận được 479.992 Mỹ kim kèm chấn thương chân trái.

00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục