HLV Võ Đình Tân: “Sanna Khánh Hòa không chủ trương đá thô bạo”

23:55 Thứ bảy 03/01/2015

Trước thềm trận đấu gặp chủ nhà Hoàng Anh Gia Lai (HAGL) ở vòng 1 Toyota V-League 1- 2015, trong cuộc trò chuyện ngày 3-1, HLV Võ Đình Tân (CLB Sanna Khánh Hòa) khẳng định với PV, đội bóng của ông không chủ trương chơi thô bạo để có thể giành chiến thắng.

HLV Võ Đình Tân. Ảnh: S.H

Khi được hỏi, ông nghĩ sao khi nhiều CĐV HAGL và cả HLV Guillaume Graechen lo lắng các đội bóng ở V-League chọn lối đá quyết liệt đến mức thô bạo để khắc chế những pha bóng kỹ thuật, phối hợp nhỏ của đội HAGL?

HLV Võ Đình Tân đáp: “Tôi nghĩ những lo lắng này là hơi thái quá bởi V-League có Ban tổ chức, có Hội đồng kỷ luật và trọng tài…họ là những người trực tiếp can thiệp và ngăn chặn lối đá xấu này. Vấn đề là trọng tài và những người có trách nhiệm phải làm gắt, phải quyết liệt mới có thể bài trừ lối đá thô bạo đã thành căn bệnh của bóng đá VN. Có nhiều tình huống trên sân, cầu thủ vào bóng rất ác ý khiến đối thủ của mình nhát chân không dám đá. Còn nếu đối thủ không sợ trong tranh chấp bóng sẽ rất dễ bị chấn thương. Đó không phải là đá bóng mà là triệt hạ đồng nghiệp. Riêng với đội Sanna Khánh Hòa, chúng tôi không bao giờ chủ trương đá thô bạo để giành chiến thắng”.

Sanna Khánh Hòa trong buổi tập làm quen sân Pleiku trước lúc chơi trận khai mạc với chủ nhà Hoàng Anh Gia Lai. Ảnh: Sĩ Huyên

Về đối thủ chủ nhà HAGL ở vòng 1 (HAGL từng thua Sanna Khánh Hòa 1-2 trong trận đấu giao hữu hồi tháng 11-2014 tại Pleiku), HLV Võ Đình Tân nhận định: “Chơi bóng với nhau nhiều năm nên kỹ năng chơi bóng của các cầu thủ HAGL thì khỏi phải bàn cãi. Ở V-League, sau Hà Nội T&T, có thể nói HAGL là đội đá phối hợp tốt nhất. Tuy là đội bóng có tuổi đời còn khá trẻ nhưng HAGL lại có kinh nghiệm chơi bóng nhiều hơn chúng tôi, nhất là hơn 30 trận quốc tế mà họ từng chơi dưới màu áo U-19 VN trong năm 2014. Trong khi đó, đội hình Sanna Khánh Hòa tham dự Toyota V-League 1- 2015 chỉ có một vài cầu thủ từng đá V-League như Tấn Điền, Trọng Bình, Thanh Tuấn…còn lại đa phần là những cầu thủ còn khá trẻ nên khó tránh khỏi sự hạn chế về kinh nghiệm trận mạc”.

Dù vậy, HLV Võ Đình Tân vẫn rất tự tin trước trận đấu đầu tiên gặp HAGL. Ông Tân nói: “Trận đấu mở màn bao giờ cũng khó khăn, không chỉ với Khánh Hòa mà với tất cả các đội bóng dự Toyota V-League 1. Tôi nghĩ trận đấu sẽ khép lại với một kết quả hòa có tỉ số bởi tôi dự đoán HAGL sẽ có trận đấu cởi mở. Họ sẽ chơi tốt trên hàng công và ghi bàn, tuy nhiên hàng phòng ngự không loại trừ khả năng mắc những sai lầm. Sanna Khánh Hòa sẽ chơi chủ động trong cả phòng ngự lẫn tấn công để đạt được những gì mình muốn”.

Điều đáng tiếc nhất ở trận đấu này chính là việc hai cầu thủ từng có khoảng thời gian thi đấu và tập luyện cùng các cầu thủ HAGL ở đội U-19 VN là Ti Phông và Trùm Tỉnh không thể có mặt để đối đầu với những người đồng đội cũ. Theo giải thích của HLV Võ Đình Tân, tuy Ti Phông có tên trong danh sách đăng ký của Khánh Hòa tại V-League 1- 2015 nhưng anh chỉ là sự lựa chọn số ba trên hàng tấn công nên rất ít có cơ hội ra sân. Do đó, Ti Phông được ưu tiên dành cho đội U-19 Khánh Hòa đá vòng loại Giải U-19 quốc gia từ ngày 5-1 tới. Trùm Tỉnh hiện đang tập luyện cùng đội U-21 do vị trí tiền vệ tấn công của Trùm Tỉnh có khá đông cầu thủ (anh chỉ là lựa chọn thứ tư) nên nếu gọi cầu thủ này lên mà không cho thi đấu thì sẽ dễ rơi vào cảnh thui chột tài năng.

Sĩ Huyên - Hoài Dư | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục