HLV Vicente del Bosque: Các trận đấu giao hữu không nói lên điều gì

15:28 Thứ ba 29/05/2012

Chiến lược gia 61 tuổi của đội tuyển Tây Ban Nha không quá coi trọng những kết quả ở các trận giao hữu trước thềm EURO.

Hồi cuối tuần vừa qua, hai đội bóng ứng cử viên vô địch EURO là Đức và Hà Lan đều phải đón nhận những thất bại bất ngờ trước những đối thủ được đánh giá yếu hơn. Đức để thua Thụy Sĩ 3-5 và phơi bày nhiều yếu kém của hàng thủ, trong khi Hà Lan thất bại ngay trên sân nhà Amsterdam trước Bulgaria trong một thế trận vô cùng bế tắc.

Tuy nhiên, theo Vicente del Bosque, thì các trận đấu giao hữu chỉ có tính chất tham khảo và sức mạnh thực sự của các đội bóng chỉ được bộc lộ khi chính thức bước vào giải.

Ông nói với các phóng viên: "Tôi không đánh giá cao tầm quan trọng thất bại của đội tuyển Đức hay của đội tuyển Hà Lan. Đó chỉ là những trận giao hữu. Tôi chỉ quan tâm đến những gì bắt đầu vào ngày 8/6 (lúc EURO 2012 bắt đầu khởi tranh)".

HLV trưởng đội tuyển TBN, ông Vicente del Bosque. Ảnh: Internet.

Chỉ 1 ngày sau khi công bố danh sách 23 cầu thủ cuối cùng tham dự EURO 2012 của đội tuyển Tây Ban Nha, Del Bosque thừa nhận rằng ông có một chút hồi hộp với những toan tính của mình.

"Chúng tôi mạnh về tinh thần nhưng không thực sự vượt trội so với những đội bóng khác", Del Bosque nói. Tuy nhiên ông cho biết mình rất vui vì bầu không khí lạc quan bên trong đội tuyển, dù không phải ai cũng có niềm vui được tham dự giải đấu lớn nhất châu lục.

Del Bosque cũng đưa ra lời giải thích với trường hợp vắng mặt đáng tiếc của của Thiago, tài năng trẻ đang khoách áo Barcelona.

"Thiago đang thể hiện rất tốt trong những trận đấu gần đây. Nhưng cậu ấy đã dính một chấn thương nên cần được chăm sóc và nghỉ ngơi, đó là lý do tại sao chúng tôi không triệu tập cậu ấy".

Đội tuyển Tây Ban Nha đang ráo riết tập luyện để chuẩn bị cho trận đấu đầu tiên với Ý ở bảng C. Trận đấu này sẽ diễn ra vào ngày 10/6.

N.H.P | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục