HLV Văn Sỹ Sơn: Tôi không chấp nhận lời xin lỗi của Đình Bắc

17:55 Thứ năm 22/02/2024

HLV CLB Quảng Nam, Văn Sỹ Sơn chia sẻ xung quanh câu chuyện ra án phạt kỷ luật với Nguyễn Đình Bắc.

Như chúng tôi đã đưa tin, CLB Quảng Nam ra án kỷ luật nội bộ với tiền đạo tuyển Việt Nam Nguyễn Đình Bắc. Cầu thủ 19 tuổi bị chuyển xuống tập cùng đội trẻ do tập trung muộn sau kỳ nghỉ Tết mà không có lý do chính đáng.

Chia sẻ với VnExpress xung quanh câu chuyện của Nguyễn Đình Bắc, HLV CLB Quảng Nam, ông Văn Sỹ Sơn cho rằng có rất nhiều cám dỗ xung quanh những cầu thủ trẻ và án kỷ luật nghiêm khắc là cần thiết.

"Cầu thủ của Quảng Nam được yêu cầu tập trung vào mùng 3 Tết Nguyễn đán. Bởi chỉ năm ngày sau đó chúng tôi phải làm khách của Bình Dương tại vòng 9. Tuy nhiên, Đình Bắc không có mặt đúng quy định. Do không có chuyến bay, chín cầu thủ đã lên kế hoạch và thuê xe vào Quảng Nam để hội quân. Nhưng khi các đàn anh qua đón Đình Bắc như đã hẹn trước, cậu ấy tắt máy, không trả lời. Một ngày sau, tiền đạo này mới có mặt," HLV Văn Sỹ Sơn tiết lộ chi tiết vụ việc của Đình Bắc.

HLV Văn Sỹ Sơn: Tôi buộc phải phạt Đình Bắc - Bóng Đá

 Nguyễn Đình Bắc trong màu áo Quảng Nam. Ảnh: FBNV.

"Tôi buộc phải ra án phạt. Bởi nếu không làm thế, không còn ai tôn trọng HLV, Ban huấn luyện và tính kỷ luật trong đội bóng sẽ không được toàn vẹn. Đình Bắc là cầu thủ trẻ nhất đội một (19 tuổi) nhưng đã tuỳ tiện như thế. Nếu tôi cho qua, làm sao quản được quân. Vì vậy tôi quyết định gạch Đình Bắc khỏi đội một, không cho đá V-League và đẩy xuống tập luyện cùng đội trẻ."

Cũng theo HLV Văn Sỹ Sơn đây không phải là lần đầu tiên Nguyễn Đình Bắc vị phạm kỷ luật ở CLB Quảng Nam.

"Đây không phải là lần đầu tiên Đình Bắc vi phạm kỷ luật. Cậu ấy đã vài lần hội quân muộn, với đủ loại lý do như người nhà ốm, nhà có đám,..." nhà cầm quân 52 tuổi nói tiếp. "Tôi đã phạt Đình Bắc một lần ở mùa trước, khi đội còn thi đấu ở hạng Nhất. Tôi cũng nhiều lần gọi Đình Bắc tới nói chuyện riêng. Tôi nói thẳng, trong nghiệp quần đùi áo số, nếu chuyên môn 8 hay 9 điểm mà đạo đức 10 điểm thì các HLV vẫn dùng. Nhưng nếu chuyên môn 10 mà đạo đức 1 điểm thì sớm muộn cũng bị gạt bỏ. Vì vậy, tôi khuyên cậu ấy phải nâng cao đạo đức, bên cạnh rèn luyện chuyên môn."

"Nhưng Đình Bắc không tiến bộ. Lần này tôi buộc phải mạnh tay. Tôi không chấp nhận lời xin lỗi. Tôi nói "Con cứ về nhà ăn Tết cho đến khi nào chán thì trở lại". Đương nhiên, Đình Bắc không dám về nhà. Cậu ấy mà làm thế thì chết với tôi. Tôi đưa Đình Bắc xuống đội trẻ sinh hoạt và đương nhiên, tôi có tai mắt theo dõi. Chỉ khi nào cậu ấy tiến bộ và biết sửa sai, tôi mới cho trở lại dù hiện tại Quảng Nam đang cần người thi đấu ở V-League."

HLV Văn Sỹ Sơn: Tôi buộc phải phạt Đình Bắc - Bóng Đá

 HLV Văn Sỹ Sơn cứng rắn với Đình Bắc bất chấp tình thế khó khăn của Quảng Nam. Ảnh: CLB Quảng Nam.

Cũng nhân dịp này, HLV Văn Sỹ Sơn cũng đưa ra lời khuyên cho các cầu thủ trẻ khác của Việt Nam: "Tôi làm việc này không phải vì đội bóng, vì tôi mà vì tương lai của Đình Bắc và những cầu thủ trẻ khác của Việt Nam."

"Cầu thủ bây giờ nổi tiếng một chút, có tiền, có danh là rất nhiều cạm bẫy vây quanh. Chỉ cần họ chệch tinh thần là sẽ "rơi xuống vực" ngay. Rất nhiều tài năng của bóng đá Việt Nam đã mất nghiệp khi còn trẻ. Thế hệ đi sau phải lấy đó mà làm gương cho mình," nhà cầm quân gốc Hà Nội nói thêm.

Nam Thành | 17:25 22/02/2024
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục