HLV Toni: Nadal cần thay đổi

12:23 Thứ ba 06/10/2015

(TinTheThao.com.vn) - Ông Toni, HLV lâu năm, đồng thời là chú ruột của tay vợt số tám thế giới Rafael Nadal đã chính thức lên tiếng về phong độ bất ổn của cậu học trò trong năm nay.

Chín tháng qua Nadal thắng 45 trận, con số không đến nỗi tồi nếu như không có 15 trận thua sốc trước các đối thủ Verdasco, Berdych, Raonic rồi Fognini. Dù Nadal đã lận lưng ba danh hiệu song đó đều là những danh hiệu ATP 500 trở xuống.

Ở bốn Grand Slam đã qua Nadal tụt dốc thê thảm khi không lọt vào bất kỳ trận chung kết nào, kể cả ở sân chơi sở trường Roland Garros. Phong độ bất ổn của Rafa khiến nhiều người cho rằng đã đến lúc anh cần thực hiện sự thay đổi mạnh tay trên băng ghế huấn luyện, và một trong những việc làm cần thiết nhất là tìm một HLV để thay thế Toni.

Ông Toni là HLV lâu năm của Nadal. Ảnh: Internet.

Trong thời gian Nadal tham dự giải Trung Quốc mở rộng, HLV Toni đã có những phát biểu mang tính "gợi mở" cho Nadal. "Có một sự thật là Rafa đã trải qua một năm không tốt, nhưng tôi tin rằng nó sẽ sớm trở lại. Nếu năm tới Rafa vẫn chơi không đủ tốt, tôi nghĩ cần có sự thay đổi từ đội ngũ huấn luyện."

Trước đó huyền thoại John McEnroe còn thẳng thắn góp ý rằng Nadal cần phải "chấm dứt" với HLV Toni để vực dậy sự nghiệp trước khi quá muộn. Đáp lại ông Toni từng thẳng thừng cho hay ông không chịu trách nhiệm về kết quả trong suốt mùa giải vừa qua của Nadal.

Phát biểu mới đây phần nào chứng minh rằng Toni đã bắt đầu có sự thay đổi trong suy nghĩ. Trong mười năm qua, Toni được xem là "công thần" lớn nhất giúp Nadal đoạt 14 Grand Slam để trở thành một trong những tay vợt xuất sắc nhất lịch sử.

Đ.N | 12:23 06/10/2015
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục