HLV Nguyễn Văn Sỹ: “Ninh Bình sẽ đá vì khán giả, vì Văn Quyến”

11:51 Thứ ba 06/05/2014

Vượt cú sốc bán độ, thầy trò HLV Nguyễn Văn Sỹ đang có sự chuẩn bị tích cực cho trận gặp Churchill Brothers (Ấn Độ) tại vòng knock-out AFC Cup 2014 ngày 13/5 tới đây. Đây là trận đấu rất đặc biệt bởi không chỉ tri ân Văn Quyến, mà có thể cũng sẽ là trận đấu cuối cùng của Ninh Bình…

* Không khí toàn đội ở thời điểm này như nào, thưa ông?

Chúng tôi bắt đầu tập luyện từ ngày 2/5. Dù quân số ít nhưng buổi tập diễn ra rất tích cực và vui vẻ. Lãnh đạo CLB cũng động viên toàn đội tập luyện, thi đấu cố gắng trong trận tới đây.

Vấn đề được báo chí và người hâm mộ rất quan tâm thời gian qua là sự trở lại của Văn Quyến. Xin ông cho biết vì sao đến ngày hôm nay Quyến mới quay lại Ninh Bình để chuẩn bị đá trận chia tay sự nghiệp?

Chúng tôi đã liên lạc với Quyến và nhận được sự đồng ý của cậu ấy. Tuy nhiên, thời gian qua Quyến cho biết muốn dành thời gian cho gia đình nên phải đến hôm nay mới trở lại đội bóng. Quyến nói sẽ cố gắng hết sức mình trong trận đấu chia tay sự nghiệp, để đền đáp lại tình cảm của lãnh đạo đội bóng, của BHL, các đồng đội và người hâm mộ.

HLV Văn Sỹ khẳng định Ninh Bình sẽ chơi hết mình tại AFC Cup

* Được biết ông sẽ trao cơ hội để Quyến đã trọn vẹn 90 phút trên sân?

Văn Quyến sẽ có khoảng 1 tuần tập luyện và tôi tin cậu ấy sẽ đảm bảo được tốt thể lực để có thể chơi hết 90 phút trận đấu.

* Cảm xúc của ông thế nào khi một tài năng bóng đá sắp giải nghệ?

Thực sự nhiều người thấy đáng tiếc bởi đáng lẽ ở tuổi 30 Quyến bước vào độ chín của nghiệp cầu thủ. Tuy nhiên, việc Văn Quyến giải nghệ là quyết định của cậu ấy. Việc tổ chức những trận bóng đá để chia tay một tên tuổi nào đó là bình thường trên thế giới. Tôi nghĩ đây sẽ là trận đấu có nhiều cảm xúc, với cả chúng tôi lẫn Văn Quyến.

* Ninh Bình hiện đang gặp rất nhiều khó khăn về lực lượng, thưa ông?

Đúng vậy. Trước lượt về V-League, nhiều cầu thủ đã ra đi tìm đội bóng mới. Trong số các ngoại binh chỉ còn lại duy nhất tiền vệ người Hàn Quốc Sim Woon Sub. Nếu tính cả Danh Ngọc và văn Thắng được bổ sung, chúng tôi mới có đủ 15 cầu thủ để đăng ký với AFC.

* Với những khó khăn như vậy, Ninh Bình khó có cơ hội chiến thắng tại AFC Cup trong trận đấu với Churchill Brothers sắp tới?

Chưa thể nói trước được gì lúc này, nhưng chắc chắn toàn đội sẽ chơi cống hiến, vì khán giả, vì Văn Quyến. Nếu có cơ hội, Ninh Bình sẽ chơi tới cùng tại AFC Cup.

* Có thông tin sau trận đấu này đội bóng sẽ tuyên bố giải thể?

Đây là quyết định của lãnh đạo CLB. Chúng tôi chỉ tập trung cho vấn đề chuyên môn thôi.

* Trong trường hợp đội bóng giải thể, ông có dự định gì trong tương lai?

Chúng tôi vẫn đang tập trung cao độ nhất cho trận đấu tại vòng knock-out AFC Cup tới đây. Sau đó mọi chuyện sẽ được lãnh đạo đội bóng quyết định.

* Xin cảm ơn ông!
Huy Phong | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục