HLV Miura “đau đầu” chọn đội hình cho đội tuyển Việt Nam

08:06 Thứ năm 13/11/2014

Sau hai ngày nghỉ, sáng 12.11, đội tuyển Việt Nam đã trở lại tập luyện tại sân Trung tâm Đào tạo bóng đá trẻ Việt Nam (Mỹ Đình, Hà Nội).

Sau một khoảng thời gian tập trung, trải qua nhiều trận đấu thử nghiệm, HLV Miura đã rút gọn danh sách đội tuyển Việt Nam còn 26 cầu thủ, trong đó có 4 thủ môn. Sẽ có 3 cầu thủ bị loại để chốt danh sách 23 người dự AFF Cup 2014.

HLV Miura.

Buổi tập sáng qua diễn ra trong không khí rất nghiêm túc. Các cầu thủ nỗ lực hoàn thành bài tập và có ít tiếng cười, giống y phong cách của ông thầy người Nhật Bản. Sau buổi tập, trả lời NTNN về tình hình nhân sự của đội tuyển, HLV Miura trả lời: “Tôi thực sự đau đầu khi thời gian tới phải loại bớt đi 1 thủ môn và 2 cầu thủ. Thời gian qua, tôi đã phải làm công việc khó khăn đó, và lúc này, sẽ còn khó khăn hơn. Nhưng tôi khẳng định, đó là sự đau đầu… dễ chịu. Tôi không lo lắng gì khi 3 tuyến của đội tuyển khá đồng đều, mỗi vị trí đều có 2 cầu thủ có thể đáp ứng được. Các tuyển thủ đang có thể trạng, tâm lý tốt. Điều tôi lo chỉ là những chấn thương không may có thể xảy ra trong giai đoạn này và khi bước vào AFF Cup là chuyện thẻ phạt nữa”.

Theo HLV Miura, sau trận thua Palestine 1-3, ông cùng các học trò đã nói chuyện rất nhiều để cùng rút kinh nghiệm, đặc biệt là những khoảng trống nơi hàng thủ khi các cầu thủ quá mải mê dâng cao sau khi bị thua trước: “Chắc chắn, tuyển Việt Nam vẫn kiên trì lối chơi riêng (cơ bản sẽ là 4-4-2, trong đó bộ đôi tiền đạo là Anh Đức – Công Vinh). Sở dĩ, tôi lựa chọn nhiều cầu thủ có thiên hướng tấn công vì trong lối chơi của đội tuyển, các cầu thủ tấn công sẽ phải di chuyển nhiều, và tôi cần có sự thay thế thường xuyên trong tập luyện, thi đấu. Hiện tôi đã có thông tin khá đầy đủ về các đối thủ của tuyển Việt Nam tại vòng bảng như Indonesia, Philippines, Lào. Tất cả đã được lên kế hoạch đầy đủ và hy vọng người hâm mộ sẽ tới sân cổ vũ nhiệt tình cho đội tuyển” - HLV Miura bày tỏ.
Tuệ Minh | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục