HLV Miura bật mí cách khắc chế Indonesia

00:00 Chủ nhật 23/11/2014

Không trách sai sót của thủ môn Nguyên Mạnh, đánh giá cao nỗ lực của cả đội nhưng HLV của đội tuyển Việt Nam không giấu được tiếc nuối sau trận hoà 2-2 trong trận ra quân gặp Indonesia tại bảng A AFF Cup 2014 hôm nay 22/11.

Trận đấu trên sân Mỹ Đình lẽ ra đã kết thúc mỹ mãn với tuyển Việt Nam, khi đội dẫn 2-1 đến phút 84. Nhưng sai sót nghiêm trọng của thủ môn Nguyên Mạnh - để bóng lọt qua khe giữa hai chân ở phút 85 - khiến đội chủ nhà phải chấp nhận bị cưa điểm.

“Tôi sẽ không trách Nguyên Mạnh. Cậu ấy đã chơi tốt trong gần như suốt trận đấu và chỉ không may mắn ở pha bóng dẫn tới bàn thua. Những tình huống như thế vẫn thường xảy ra và Nguyên Mạnh đã không may hôm nay. ”, HLV Miura nói trong cuộc họp báo sau trận.

HLV Miura cho rằng đội nhà xứng đáng có nhiều hơn một điểm. Ảnh: Lâm Thoả.

Nhà cầm quân người Nhật Bản thậm chí cho rằng hàng thủ Việt Nam đã tiến bộ rõ rệt so với hai trận trước đó và kết quả hòa là yếu tố duy nhất làm ông không vui. “Hàng thủ hôm nay chơi tốt hơn, trừ những lỗi cá nhân, nhưng tôi cho rằng ai cũng có thể mắc sai phạm và vấn đề chỉ là lúc nào mà thôi. Chúng tôi không muốn điều đó, nhưng đôi khi phải chấp nhận. Nhìn chung cả đội đều chơi tốt hơn trước, dồn ép và áp đảo đối thủ về số cơ hội ăn bàn rõ rệt. Tôi hài lòng với những gì các học trò thể hiện, chỉ là không thấy vui với tỷ số trận đấu.”.

Miura gây bất ngờ lớn khi công bố đội hình xuất phát, với việc cất hai ngôi sao, những cầu thủ dày dạn kinh nghiệm nhất đội là Công Vinh và Tấn Tài trên ghế dự bị. HLV người Nhật nói rằng đó là những thay đổi cần thiết để ứng phó với lối chơi của Indonesia: “Tôi muốn có một tiền đạo lực lưỡng, giàu thể lực tương tự Van Dijk của Indonesia, chơi cạnh một cầu thủ giàu kỹ thuật. Tôi vì thế chọn Ngọc Hải chơi cạnh Văn Quyết, người đang đạt phong độ rất tốt gần đây. Còn ở giữa sân, tôi thấy khâu phòng ngự từ xa của đội không thật sự tốt ở trận đấu trước, cộng với việc đối phương có các tiền vệ trung tâm giàu sức mạnh nên quyết định xếp hai tiền vệ chơi máu lửa, rắn hơn cho trận cầu này”.

Nhà cầm quân sinh năm 1963 tỏ ra đặc biệt hài lòng với Công Vinh - chân sút vào sân ở đầu hiệp hai và gần như lập tức ghi bàn nâng tỷ số lên 2-1 bằng cú sút tuyệt đẹp: “Công Vinh đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ của cậu ấy. Tôi không thể đòi hỏi gì hơn ở một cầu thủ dự bị vào sân và ghi bàn cho đội”.

Linh Linh | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục