‘Đội tuyển Việt Nam vẫn xứng đáng được khen ngợi'

22:54 Thứ bảy 22/11/2014

Tuy thầy trò HLV Miura không thể giành được chiến thắng theo cách rất đáng tiếc nhưng HLV Vương Tiến Dũng cho rằng ĐTVN đã mang đến màn thể hiện tích cực hơn là tiêu cực.

Đội tuyển Việt nam đã có một thế trận áp đảo trước Indonesia. Ảnh:Tùng Lê

HLV Vương Tiến Dũng nhận xét về trận đấu: “Chúng ta rõ ràng chơi hay hơn Indonesia, các cầu thủ Việt Nam nắm quyền kiểm soát thế trận và tạo được nhiều cơ hội nguy hiểm hơn. Nếu may mắn không ngoảnh mặt, đội tuyển Việt Nam đã có thể ghi thêm 1, 2 bàn thắng nữa và khi đó có thể xem là số phận trận đấu đã an bài. Chúng ta trả giá không phải vì thế trận mà vì những sai sót cá nhân”.

Một lần nữa cựu HLV Thể Công nhấn mạnh lại lo ngại của ông trong cuộc trao đổi cách đây chưa lâu về khả năng phòng ngự của đội tuyển Việt Nam: “Không phải đến thời điểm này chúng ta mới thấy sự hạn chế về khả năng phối hợp, bọc lót giữa các cầu thủ ở hàng phòng ngự đội tuyển Việt Nam. Nó đã bộc lộ trong suốt quá trình chuẩn bị trước khi bước vào giải.

Bàn thua thứ nhất của đội tuyển Việt Nam trong trận đấu với Indonesia là ví dụ của điều này, trong tình huống không mấy nguy hiểm nhưng 2 trung vệ đã phối hợp với nhau không ăn ý dẫn đến hậu quả là bóng đến chân đối phương và họ có bàn gỡ hòa. Còn bàn thua thứ hai thì rõ ràng là thủ môn Nguyên Mạnh tỏ ra quá non nớt”.

Đội tuyển Việt Nam trả giá vì những sai sót cá nhân chứ không phải về thế trận. Ảnh: Đăng Văn

Nhận 2 bàn thua trong thế thắng là điều vô cùng đáng tiếc nhưng theo HLV Vương Tiến Dũng màn thể hiện của đội tuyển Việt Nam trước Indonesia khiến ông cảm thấy hài lòng nhiều hơn thất vọng. Nhà cầm quân lão làng chia sẻ: “Kể cả khi bị xem là nhược điểm của đội tuyển Việt Nam ở thời điểm hiện tại nhưng xét về tổng thể, hàng phòng ngự của HLV Miura đã chơi không tồi. Khả năng phòng ngự từ xa của đội tuyển Việt Nam cũng tốt hơn nhờ khả năng tranh chấp bóng quyết liệt ngay từ bên phần sân đối phương và sự hỗ trợ của hàng tiền vệ. Đấy rõ ràng là sự tiến bộ rất lớn chỉ trong một thời gian ngắn.

Trong khi đó, hàng tiền đạo của chúng ta đã hoạt động rất hiệu quả. Công Vinh vào sân trong hiệp 2 và ngay lập tức để lại dấu ấn còn Hải Anh, Văn Quyết và đặc biệt là Thành Lương cũng chơi tốt trong suốt thời gian trước đó”.

Theo cựu HLV Thể Công, các học trò của HLV Miura đã mang đến màn thể hiện tốt nhất có thể và khó đòi hỏi nhiều hơn ở họ thời điểm hiện tại. “Đội tuyển Việt Nam đang trong quá trình tái thiết. Tôi nghĩ không chỉ riêng mình mà nhiều người cũng khó có thể hình dung ra một thế trận áp đảo trước Indonesia như cách họ thể hiện. Còn sai sót cá nhân xuất phát từ sự non nớt là mặt trái mà chúng ta buộc phải chấp nhận khi đối với nhiều cầu thủ đây là kỳ AFF Cup đầu tiên của họ”.

Nếu duy trì được lối chơi và hạn chế sai lầm, cánh cửa vào vòng sau của đội tuyển Việt Nam vẫn rất sáng sủa. Ảnh: Lê Hiếu

HLV Vương Tiến Dũng nhận xét về khả năng lọt vào bán kết của đội tuyển Việt Nam: “Nếu duy trì được lối chơi, phong độ giống như trận mở màn gặp Indonesia và hạn chế sai sót cá nhân thì cánh cửa lọt vào vòng sau của đội tuyển Việt Nam vẫn rất rộng mở”.

Hoàng Minh | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục