5 điểm nhấn Malaysia 1-0 Thái Lan: Đối thủ 'kỵ rơ'; Tầm ảnh hưởng của CR7

22:02 Thứ bảy 07/01/2023

TinTheThao.com.vnMalaysia đã giành thắng lợi 1-0 trước Thái Lan trong trận lượt đi bán kết AFF Cup 2022. Dưới đây là 5 điểm nhấn sau cuộc so tài ở sân Bukit Jalil.

 

1. Đối thủ 'kỵ rơ'

Trước khi trận đấu diễn ra, đã có những thống kê chống lại Thái Lan. Cụ thể, trong 6 lần gặp nhau gần nhất trên mọi đấu trường, Malaysia thắng tới 4 và hòa 2, trong trận bán kết tại AFF Cup 2018. Khi đó, Thái Lan là đội bị loại do luật bàn thắng sân khách. Tại giải giao hữu King's Cup mới đây, 'Voi chiến' cũng gục ngã trước Malaysia.

Lần cuối cùng Thái Lan đánh bại Malaysia ở một giải đấu chính thức là AFF Cup 2014, cách đây gần 10 năm. Và mọi thứ không thể đổi khác cho Voi chiến vào những ngày đầu năm, khi họ một lần nữa gục ngã trước Hổ Malaya.

5 điểm nhấn Malaysia 1-0 Thái Lan: Đối thủ 'kỵ rơ'; Tầm ảnh hưởng của CR7 - Bóng Đá

 Faisal Halim thực hiện kiểu ăn mừng 'Siu' đến 3 lần.

2. Tầm ảnh hưởng của CR7

Cristiano Ronaldo là cái tên có sức ảnh hưởng trên toàn cầu. Anh không còn ở thời kỳ đỉnh cao phong độ, và hiện đang dưỡng già ở Al Nassr. Dù sao, siêu sao người Bồ Đào Nha vẫn là thần tượng của rất nhiều người hâm mộ và các thế hệ cầu thủ.

Cầu thủ số 7 của Malaysia, Faisal Halim có lẽ cũng rất ngưỡng mộ Ronaldo và chịu ảnh hưởng nhiều bởi tiền đạo 37 tuổi. Sau khi ghi bàn thắng duy nhất của trận đấu, Halim gây ấn tượng với pha ăn mừng theo cách của Ronaldo. Thậm chí, anh còn thực hiện kiểu ăn mừng 'Siu' đến 3 lần.

3. Thái Lan phải chỉnh lại thước ngắm

Phải thừa nhận Thái Lan là cái tên đáng gờm. Họ có lối chơi kỹ thuật, phối hợp ăn ý, và tổ chức tấn công đa dạng. Thống kê sau 90 phút thi đấu cho thấy Thái Lan kiểm soát bóng lên đến 73%, tung ra 24 cú sút. Tuy nhiên, hàng thủ Malaysia đã chơi tốt để giữ sạch mành lưới của mình.

Nhưng cũng phải thừa nhận rằng Peeradol Chamrasatsamee, Sarach Yooyen, Ekanit Panya hay Teerasil Dangda dứt điểm thiếu đi độ chính xác và hiểm hóc cần thiết. Họ cần 'chỉnh lại thước ngắm' của mình nếu muốn tạo nên khác biệt cho đội nhà.

4. Bàn thắng gây tranh cãi

5 điểm nhấn Malaysia 1-0 Thái Lan: Đối thủ 'kỵ rơ'; Tầm ảnh hưởng của CR7 - Bóng Đá

 Quyết định không công nhận bàn thắng của trọng tài Yong gây nhiều tranh cãi.

Mọi thứ có thể tồi tệ hơn với Thái Lan nếu trọng tài chính người Hàn Quốc Kim Dae Yong công nhận bàn thắng của Dominic Tan phút 55. Hậu vệ này đã đánh đầu thành bàn sau pha đá phạt, tuy nhiên, trọng tài Kim Dae Yong đã bẻ còi một cách khó hiểu khi xác định Pansa Hemviboon đã bị Lok phạm lỗi. Tình huống này có lẽ sẽ còn được mổ xẻ nhiều.

5. Sự khó chịu của Malaysia

Dù sao, phải dành lời khen ngợi cho Malaysia với trận đấu quả cảm. Họ tích cực pressing nhờ tốc độ, nền tảng thể lực dồi dào, với lối chơi đơn giản, nhưng hiệu quả. Dĩ nhiên sẽ không dễ để 2 lần làm tung lưới Thái Lan, nhưng đội chủ nhà đã làm được. Những đường bóng dài của Hổ Malaya thật sự lợi hại. 

Còn sớm để nói trước bất cứ điều gì, nhưng nếu vượt qua Indonesia, đội tuyển Việt Nam sẽ phải gặp 2 cái tên, với 2 lối đá khác nhau, song đều rất lợi hại và quá khó để thầy trò HLV Park Hang-seo giành vàng.

Minh Tuấn | 21:32 07/01/2023
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục