HLV Shin: 'Indonesia thua Việt Nam một phần vì mặt sân'

06:20 Thứ ba 10/01/2023

TinTheThao.com.vnChiến lược gia người Hàn Quốc đã có những giải thích về trận thua 0-2 vừa rồi trước Việt Nam.

 

Dù thi đấu không hề kém cạnh so với Việt Nam trong trận bán kết lượt đi trên sân nhà, nhưng chuyến hành quân đến Mỹ Đình đã mang đến cơn ác mộng cho các cầu thủ Indonesia.

Họ nhận bàn thua ngay từ phút thứ 3, khi Nguyễn Tiến Linh thoát khỏi sự kèm cặp của Jordi Amat và tung ra cú dứt điểm đánh bại thủ thành Nadeo. Việc phải chịu bất lợi sớm khiến đoàn quân HLV Shin Tae-yong chịu áp lực về mặt tâm lý, không thể triển khai chiến thuật như mong muốn.

HLV Shin: 'Indonesia thua Việt Nam một phần vì mặt sân' - Bóng Đá

 Indo nhận thất bại trước tuyển Việt Nam. (Nguồn: VN Express)

Trong khi đó, Việt Nam lại thi đấu một cách chủ động, tạo ra nhiều sức ép về phía khung thành đối thủ. Những chiến binh Rồng vàng cũng giữ cho mình sự bình tĩnh cần thiết để đối đấu với lối chơi rắn của Indonesia. 

Cơ hội đi tiếp dần trôi xa tầm tay Indonesia khi Tiến Linh bật cao đánh đầu, giúp Việt Nam nhân đôi cách biệt ngay đầu hiệp hai. Dù đã nỗ lực đẩy cao đội hình nhằm tìm kiếm cơ hội lật ngược thế cờ nhưng trước lối chơi kỷ luật và chặt chẽ mà đoàn quân HLV Park Hang-seo xây dựng, họ thậm chí còn không thể có được 1 bàn gỡ.

Phát biểu sau trận, HLV Shin nói rằng, việc mặt sân Việt Nam không đảm bảo chất lượng đã phần nào khiến các học trò của ông thi đấu bất ổn.

 "Đúng là trận này chúng tôi không chơi tốt bằng lượt đi tại Bung Karno. Nhưng Việt Nam quen chơi trên sân đấu này, còn Indonesia thì không. Mặt sân hôm nay cũng không ổn như sân Indonesia từng đá ở SEA Games 31. Đây là một lý do khiến chúng tôi chơi dưới kỳ vọng", 

Trường Sơn | 05:22 10/01/2023
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục