HLV Hữu Thắng: Sông Lam Nghệ An sẽ chơi hay hơn sau từng trận

16:15 Thứ năm 05/01/2012

Giành chức vô địch đã khó, bảo vệ ngôi vương còn khó gấp nhiều lần. Chắc chắn, thầy trò HLV Nguyễn Hữu Thắng ý thức rất rõ được điều này. Sau trận hòa với Thanh Hóa trong ngày ra quân Super League, Hữu Thắng trả lời phỏng vấn Thể thao VietNamNet.

Ông có nhận xét gì về trận đấu giữa SLNA và Thanh Hoá ở vòng 1 Super League vừa qua?

HLV Hữu Thắng: - Trận đấu này cầu thủ hai đội đã thi đấu hết mình, cống hiến cho khán giả những pha bóng đẹp mắt, chỉ tiếc rằng không có bàn thắng nào được ghi. Tôi đánh giá cao những nỗ lực của các cầu thủ SLNA cho đến những phút cuối của trận đấu này.

HLV Nguyễn Hữu Thắng (phải). Ảnh: Đ.N

Theo ông, SLNA có bao nhiêu phần trăm cơ hội bảo vệ chức vô địch mùa bóng 2012?

HLV Hữu Thắng: - Để bảo vệ được danh hiệu vô địch ở mùa bóng này là rất khó khăn. Chúng tôi sẽ phấn đấu chơi tốt từng trận một để có được một kết quả tốt nhất của cả mùa giải.

Ông có thể cho biết những khó khăn mà SLNA đang gặp phải trong việc bảo vệ ngôi vương?

HLV Hữu Thắng: - Khó khăn lớn nhất của SLNA hiện nay là tiềm lực tài chính không đủ mạnh để chuẩn bị cho những cái cần thiết trong việc bảo vệ chức vô địch.

Còn những đối thủ có thể tranh chức vô địch với SLNA thì sao, thưa ông?

HLV Hữu Thắng: - Mùa bóng năm nay, nhiều đội bóng có thực lực rất mạnh như Bình Dương, rồi các đội bóng của Sài Gòn, Hà Nội… đều có sự bổ sung lực lượng rất tốt và họ đều là những đội bóng giàu tham vọng. Sẽ là một cuộc đua tranh rất khốc liệt trong việc giành ngôi vô địch cũng như cuộc chiến trụ hạng ở mùa bóng này.

Nhưng khách quan mà nhìn nhận, SLNA không phải không có những thuận lợi lớn trong mùa bóng này?

HLV Hữu Thắng: - Các cầu thủ, Ban huấn luyện SLNA là một tập thể đoàn kết, có nhiều nhân tố tích cực, các cầu thủ đều rất tự tin vào khả năng của mình. Các cầu thủ đã chứng minh được mình qua các giải đấu khốc liệt ở mùa giải trước để đoạt các danh hiệu như chức vô địch V-League, Siêu cúp 2011... Mặc dù tiềm lực tài chính không bằng một số đội bóng khác nhưng tinh thần thi đấu, sự khát khao của chúng tôi lại không thua bất kỳ đội bóng nào.

Theo ông, chất lượng ngoại binh của SLNA mùa giải này có được như kỳ vọng của Ban huấn luyện?

HLV Hữu Thắng: - Theo hồ sơ và qua sự kiểm tra của chúng tôi thì họ là những cầu thủ có chất lượng tốt. Nhưng, chỉ mới trải qua một vài trận đấu chính thức, thời gian còn ngắn, sự hoà nhập và lối chơi của các cầu thủ ngoại chưa thể hiện được nhiều nên chưa thể đánh giá hết được năng lực của họ.

Dù gặp khó khăn về tài chính lẫn lực lượng, nhưng SLNA vẫn quyết tâm bảo vệ ngôi vô địch. Ảnh: Đ.N

Trước những khó khăn và thuận lợi đó, ông đã dự liệu những giải pháp gì cho việc bảo vệ ngôi vô địch?

HLV Hữu Thắng: - Đạt được chức vô địch đã khó, giữ được nó còn khó hơn rất nhiều. Trước khi bước vào mùa giải, chúng tôi đã đề ra những giải pháp, chiến thuật cho mùa bóng mới. Muốn đạt được những chiến thuật của BHL đề ra thì cần phải có những cầu thủ có chất lượng. Bên cạnh những nội binh đã có, chúng tôi cũng ráo riết tìm những ngoại binh có chất lượng để bổ sung vào đội hình.

Để thay thế cho các ngoại binh ở mùa giải trước, SLNA đã ký hợp đồng với 3 cầu thủ ngoại gốc Phi là Hector, Abass và Bebbe. Hiện nay CLB đang xúc tiến ký hợp đồng với một ngoại binh quốc tịch Trinidad & Tobago là Winchester Shahdon, sau khi ký được hợp đồng với cầu thủ này, chúng tôi sẽ chốt danh sách ngoại binh mùa này.
Đức Nghĩa | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục