Hiệp hội thể thao dưới nước nhận Huân chương Lao động hạng Nhì

08:19 Thứ tư 16/01/2013

Hôm qua tại Hà Nội, Hiệp hội thể thao dưới nước Việt Nam đã tiến hành Đại hội đại biểu toàn quốc khóa VII, nhiệm kỳ 2013-2017 đồng thời đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhì.

Trong nhiệm kỳ VI vừa qua (2007-2012), thể thao dưới nước Việt Nam đã gặt hái được một số thành tựu đáng kể. Cụ thể, môn lặn vẫn duy trì được vị trí hàng đầu Đông Nam Á. Môn bơi là môn thể thao cơ bản trong chương trình thi đấu của Olympic đã có những tăng trưởng cao về mặt thành tích.

Ánh Viên chính là điểm sáng của bơi lội Việt Nam thời điểm này. Ảnh: V.V

Đặc biệt, VĐV Nguyễn Thị Ánh Viên đã giành một HCB, một HCĐ giải vô địch châu Á 2012, đây là lần đầu tiên bơi lội Việt Nam có huy chương tại đấu trường châu lục. Đồng thời, kình ngư này cũng giành suất chính thức tham dự Olympic London 2012.

Cùng với Ánh Viên, bơi lội Việt Nam thời gian qua còn giới thiệu nhiều gương mặt tài năng khác như Hoàng Quý Phước, Nguyễn Thị Kim Tuyến, Trần Duy Khôi và Châu Bá Anh Tư (VĐV bơi đường dài). ..Môn đua thuyền cũng có bước tiến với 2 HCB tại Asian Games 2010. Duy chỉ có môn nhảy cầu, bơi nghệ thuật và bóng nước là chưa phát triển.

Trong dịp này, Hiệp hội thể thao dưới nước đã vinh dự được đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhì. Chủ tịch Hiệp hội thể thao dưới nước nhiệm kỳ VI Phạm Viết Muôn được trao tặng kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp văn hóa, thể thao và du lịch”. 6 tập thể và cá nhân khác của Hiệp hội thể thao dưới nước được Bộ VH-TT&DL tặng bằng khen.

Đại hội Hiệp hội thể thao dưới nước nhiệm kỳ VII đã bầu ra BCH với 21 thành viên. Ông Nguyễn Đức Hạnh, Phó Tổng Thanh tra Chính phủ được bầu làm Chủ tịch Hiệp hội. Ông Đinh Việt Hùng, trưởng bộ môn bơi Tổng cục TDTT là TTK Hiệp hội. 4 Phó Chủ tịch Hiệp hội thể thao dưới nước là các ông Nguyễn Xuân Gụ, Cấn Văn Nghĩa, Ngô Quang Xuân và Nguyễn Trọng Toàn.

Thành Đạt | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục