Hiện tượng tuổi 17 và tương lai rộng mở

20:01 Thứ hai 21/07/2014

(TinTheThao.com.vn) - Thất bại trong nỗ lực vào chơi trận chung kết ATP 500 đầu tiên trong sự nghiệp nhưng Alexander Zverev xứng đáng nhận được những lời khen từ phía người hâm mộ.

Hamburg Open có lẽ là giải đấu "kỳ lạ" nhất hiện nay của ATP. Dù khởi tranh giữa 2 giai đoạn sân cỏ và sân cứng, nhưng Hamburg lại diễn ra trên sân đất nện và thường ít thu hút các ngôi sao lớn tham gia vì tính bất hợp lý của nó.

Tuy nhiên, không vì thế mà Hamburg 2014 mất đi tính hấp dẫn. Nổi bật tại giải năm nay chính là sự trỗi dậy của những tay vợt thấp cổ bé họng không được xếp hạt giống. Và một trong số đó chính là tài năng trẻ 17 tuổi người Đức - Alexander Zverev.

Vào bán kết Hamburg Open là kỳ tích ở tuổi 17 của Zverev.

Sinh năm 1997 và còn là cái tên quá mới mẻ của ATP, dĩ nhiên chẳng ai biết Alexander Zverev là ai cho tới khi "cậu bé" này lập kỳ tích đánh bại liên tiếp 2 đàn anh Tobias Kamke và Mikhail Youzhny.

Đặc biệt, chiến tích hạ Santiago Giraldo đã giúp Alexander Zverev trở thành tay vợt trẻ nhất trong lịch sử giải Hamburd giành quyền vào chơi bán kết, anh đồng thời cũng là tay vợt 17 tuổi đầu tiên vào bán kết một giải ATP 500 kể từ thời của Rafael Nadal vào năm 2004.

Chỉ tiếc là trước sự kỳ vọng quá lớn của khán giả nhà, Alexander Zverev dường như bị "cóng" trước một đàn anh David Ferrer với kinh nghiệm đầy mình và thảm bại 0-6, 1-6 chỉ sau chưa đầy 1 giờ đồng hồ.

Thất bại trong nỗ lực vào chơi trận chung kết ATP 500 đầu tiên trong sự nghiệp nhưng Alexander Zverev xứng đáng nhận được những lời khen từ phía người hâm mộ. Bởi có quần vợt Đức kể thời thời của Boris Becker rồi Tommy Haas đến nay, vẫn chưa có tay vợt nào đủ sức cạnh tranh chức vô địch ở các giải từ cấp độ ATP 500 trở lên. Sự nổi lên của Zverev càng làm người hâm mộ tin rằng quần vợt Đức rồi đây sẽ lại sản sinh ra một tài năng như bậc tiền bối Becker.

Video Zverev đánh bại Giraldo:

T.H | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục