Hiểm nguy rình rập Nadal

18:47 Thứ sáu 04/09/2015

(TinTheThao.com.vn) - Rafael Nadal thắng Fabio Fognini ở 5/7 lần đối đầu trong quá khứ nhưng tay vợt Tây Ban Nha sẽ cần phải cực kỳ dè chừng đối thủ người Italia.

Nadal đối đầu Fognini ở vòng ba. Ảnh: Internet.

Sau hai vòng đấu đầu tiên với những bất ổn nhất định trong lối chơi, Nadal sẽ bắt đầu gặp khó ở vòng ba US Open bởi đối thủ là hạt giống số 32 của giải Fabio Fognini.

Khó khăn dự báo đến với Nadal không chỉ vì Fognini được xếp hạt giống, mà còn bởi đây là mẫu tay vợt có tinh thần chiến đấu rất cao. Trong quá khứ Fognini từng là đối thủ yêu thích của Nadal khi Rafa nhiều lần giành thắng lợi.

Tuy nhiên trong khoảng tám tháng vừa qua mọi thứ đã ít nhiều xoay vần. Dù Nadal thắng Fognini ở cuộc gặp gỡ gần nhất tại Hamburg Open nhưng đó là trận đấu nhọc nhằn với "Vua đất nện". Thậm chí trước khi gặp nhau ở Hamburg, Fognini đã hai lần liên tiếp đánh bại Nadal.

Gặp nhau tại vòng ba US Open, ở mặt sân cứng vốn không phải là sở trường, cơ hội có thể nói đang chia đều cho cả Nadal và Fognini. Tất nhiên Nadal được đánh giá cao hơn nhưng chắc chắn anh sẽ gặp nhiều khó khăn trước lối chơi "ôm sân" và không ngại phải đôi công của Fognini. Đây có thể nói là bài test khó đầu tiên của Nadal trước khi hướng đến cuộc đối đầu với Novak Djokovic ở tứ kết.

Nam Anh | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục