Hiddink và Conte đối mặt khó khăn

06:29 Thứ ba 09/09/2014

HLV Guus Hiddink và HLV Antonio Conte sẽ đối mặt với thử thách khó khăn trong trận đấu chính thức đầu tiên của họ trên băng ghế chỉ đạo, khi Hà Lan và Ý lần lượt làm khách tại CH Czech, Na Uy ở trận ra quân vòng loại Euro 2016 rạng sáng 10-9.

Trong đó trận Hà Lan gặp CH Czech trên sân Generali Arena có ý nghĩa quan trọng trong việc cạnh tranh chiếc vé đầu bảng A. Nói vậy bởi họ là hai đội có thực lực mạnh nhất và được đánh giá cao hơn nhiều so với các đội còn lại là Thổ Nhĩ Kỳ, Latvia, Iceland, Kazakhstan. Đây cũng là trận đấu chính thức đầu tiên của HLV Guus Hiddink từ khi ông thay thế HLV Louis van Gaal dẫn dắt tuyển Hà Lan.

Sự thay đổi đầu tiên của Hà Lan dưới thời “phù thủy” Hiddink là chuyển từ sơ đồ chiến thuật 3-5-2 sang 4-3-3. Nòng cốt ở tuyển Hà Lan vẫn là những cầu thủ dày dạn kinh nghiệm như Robin van Persie, Wesley Sneijder, Nigel de Jong, Arjen Robben, Dirk Kuyt... Bên cạnh đó sẽ có sự xuất hiện của những gương mặt mới như Davy Klaassen, Leroy Fer, Memphis Depay, Virgil van Dijk.

HLV Guus Hiddink (trái) và Antonio Conte sẽ có trận đấu chính thức đầu tiên cùng tuyển Hà Lan và Ý - Ảnh: Internet

Nổi bật nhất trong số đó là tiền vệ chạy cánh 20 tuổi Memphis Depay, người đang chơi rất hay trong màu áo PSV Eindhoven những mùa gần đây. HLV Hiddink đánh giá rất cao Memphis Depay khi nói với kênh truyền hình NOS (Hà Lan): “Memphis Depay có tiềm năng trở thành cầu thủ giỏi nhất của bóng đá Hà Lan”.

Khó khăn cho Hà Lan là ở trận này vắng tiền vệ tài năng Arjen Robben do chấn thương. Ngoài ra, một số trụ cột khác như Ron Vlaar, Klaas-Jan Huntelaar, Jordy Clasie, Rafael van der Vaart cũng không thể ra sân do bị đau.

Trong khi đó, CH Czech không có nhiều thay đổi dưới triều đại của HLV Pavel Vrba. Tính đến thời điểm này, ông Pavel Vrba đã dẫn dắt tuyển CH Czech bốn trận với hai trận hòa và hai trận thua. Vì vậy, ông đang rất cần chiến thắng trước Hà Lan để xoa dịu dư luận và có khởi đầu tốt ở vòng loại Euro 2016. Hai ngôi sao nổi bật nhất của CH Czech hiện nay là tiền vệ Tomas Rosicky và thủ môn Petr Cech.

Ở trận đấu đáng chú ý khác, Ý sẽ làm khách trên sân Ullevaal Stadion của Na Uy. Đó cũng là trận đấu chính thức đầu tiên của HLV Antonio Conte cùng tuyển Ý. Theo phân tích của giới chuyên môn, ông Conte sẽ để tuyển Ý chơi với chiến thuật 3-5-2 từng áp dụng rất thành công ở Juventus ba mùa giải liên tiếp.

Hàng hậu vệ sẽ gồm bộ ba Mattia De Sciglio, Christian Maggio, Manuel Pasqual. Tuy nhiên, thủ môn Gianluigi Buffon nhiều khả năng sẽ nhường vị trí chính thức cho Salvatore Sirigu. Do tiền vệ Andrea Pirlo và Claudio Marchisio bị chấn thương nên ông Conte có thể sử dụng các cầu thủ trẻ như Alessandro Florenzi, Marco Verratti, Andrea Poli đá cặp với Daniele De Rossi, Emanuele Giaccherini ở khu trung tuyến. Còn trên hàng tiền đạo, vì Mario Balotelli bị treo giò nên Simone Zaza và Stephan El Shaarawy nhiều khả năng sẽ đá chính.

Về phía đội chủ nhà, dù không có sự vắng mặt đáng tiếc nào nhưng đội hình của Na Uy không có ngôi sao thật sự nổi bật. Mặt khác, Na Uy cũng có phong độ không tốt khi chỉ có một chiến thắng duy nhất trong 12 trận đấu liên tiếp. Ngoài ra, trong 13 lần đối đầu với Ý, Na Uy chỉ thắng ba trận và thua đến sáu trận.

Lịch THTT vòng loại Euro 2016

Kazakhstan - Latvia: 23g ngày 9-9 trên kênh QPTV.

Azerbaijan - Bulgaria: 23g ngày 9-9 trên kênh HTV9.

CH Czech - Hà Lan: 1g45 ngày 10-9 trên kênh HTV9.

Na Uy - Ý: 1g45 ngày 10-9 trên kênh QPTV.
Quốc Thắng | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục