Hạt giống số 6 chia tay Thượng Hải Masters

16:47 Thứ sáu 10/10/2014

(TinTheThao.com.vn) - Tomas Berdych đã không thể vượt qua được một Gilles Simon chơi với quyết tâm rất cao.

Trước trận tứ kết đầu tiên, khó khăn đã được dự báo trước cho Tomas Berdych bởi Simon là đối thủ kỵ "rơ" của tay vợt CH Séc cho dù thứ hạng của anh tốt hơn hẳn.
4 cuộc đối đầu gần đây nhất Simon thắng Berdych đến 3 lần. Đó cũng là động lực giúp tay vợt người Pháp hướng tới thắng lợi thứ 6 trong sự nghiệp trước Berdych.
Set 1, Berdych mất break ngay ở game mở màn. Anh đòi lại được một bàn từ tay Simon trong game thứ 4 để cân bằng 2-2. Dù vậy tới loạt tie-break tay vợt 29 tuổi chơi thiếu ổn định và thất thủ 4-7. Set này kéo dài đến 1 giờ 16 phút với rất nhiều pha bóng bền. 
Simon sau đó tiếp tục chơi ăn miếng trả miếng với Berdych ở set 2. Suốt 8 game đầu tiên không tay vợt nào có bước ngoặt để bứt lên.
Với quyết tâm cao độ, Berdych bứt lên dẫn 5-4 sau bàn thứ 9, rồi nắm quyền giao bóng để ấn định thắng lợi 6-4, kéo Simon vào set 3.
Tuy nhiên đó cũng là tất cả những gì mà Berdych làm được. Anh sa sút không phanh ở ván cuối với liên tiếp những pha dứt điểm hỏng, tỉ lệ giao bóng 1 giành điểm cực thấp, chỉ 38%.
Phía bên kia lưới, Simon chơi cực hay, giao bóng 1 giành điểm 88%, trả giao bóng 1 giành điểm tới 63%. Quan trọng hơn, 3 break liên tiếp giúp anh thắng tuyệt đối 6-0, khép lại cuộc so tài sau 3 set.
Thắng lợi này đưa Simon chạm trán Feliciano Lopez ở bán kết. Tay vợt Tây Ban Nha đã xuất sắc lội ngược dòng đánh bại Mikhail Youzhny với tỉ số 5-7, 6-4, 6-4.
Đây được xem là thách thức khó chịu bởi Lopez đang dẫn Simon 2-1 sau 3 lần đối đầu.
Tuy nhiên với sự hưng phấn đang lên sau khi loại hạt giống số 6, rất có thể Simon sẽ có vé chung kết.
TBK | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục