Hành trình trở lại và lợi hại gấp đôi của Nadal

16:52 Thứ tư 11/09/2013

Nửa cuối mùa giải 2012, cái tên Nadal thậm chí còn không xuất hiện ở tốp 4 trên BXH ATP. Nhưng khi điểm qua lại những gì anh đã làm được kể từ khi tái xuất, người hâm mộ không khỏi giật mình trước những kỳ tích của anh.

Tại Sao Paulo hồi đầu năm, Nadal giành chức vô địch đầu tiên kể từ khi trở lại ở giải Brasil mở rộng, với chiến thắng trước tay vợt người Argentina David Nalbandian. Tại Mexico mở rộng sau đó, Nadal tiếp tục giành danh hiệu sau khi đánh bại đồng hương David Ferrer ở trận chung kết.

Nhưng chiến thắng ấn tượng đầu tiên mà Nadal giành được sau chấn thương chính là chức vô địch tại giải ATP 1000 Indian Wells, một sự chuẩn bị hoàn hảo cho loạt giải đất nện diễn ra sau này.

Sau khi xin rút lui khỏi Miami, Nadal bước vào Monte Carlo với tâm thế nhà vô địch 8 năm liên tiếp. Trong trận chung kết, anh bất ngờ bị Novak Djokovic đánh bại, trở thành cựu vương sau 1 thời gian dài “trị vì”. Nhưng ở Barcelona, Madrid, Rome Masters sau đó, Nadal đều bước lên đỉnh cao vinh quang. Với chuỗi danh hiệu đó, Nadal trở lại ngôi vị số 4 thế giới. Không lâu sau, tại Roland Garros, Nadal vẫn chứng tỏ mình là hoàng đế tại thánh địa này với chức vô địch thứ 8 trong sự nghiệp.

Thất bại ở vòng 1 Wimbledon sau khi chịu gác vợt trước tay vợt hạng 135 thế giới Steve Darcis là cú sốc lớn đối với Nadal và người hâm mộ. Thế nhưng, một lần nữa Nadal biết cách đứng dậy sau khi vấp ngã bằng màn “phục hận” tại Montreal, Cincinati sau đó. Kể từ đây, “Vua đất nện” lấy lại được vị trí số 2 thế giới từ tay Andy Murray và thiết lập kỷ lục giành 5 danh hiệu Masters 1000 chỉ trong vòng 1 năm (ngang bằng Djokovic).

Có vẻ như, cứ sau mỗi nỗi buồn thất bại, danh dự của một tay vợt lớn lại vực Nadal dậy và khiến anh trở nên mạnh mẽ hơn. Để đến bây giờ, khi kết thúc mùa Grand Slam bằng chức vô địch US Open thứ 2 trong sự nghiệp, Nadal đang được đánh giá là tay vợt xuất sắc nhất thế giới, thay vì Djokovic.

Nadal nói gì sau chiến thắng?

Chức vô địch US Open 2013 đã giúp Nadal thu hẹp khoảng cách điểm trên BXH ATP với Novak Djokovic, nuôi hy vọng lớn lấy lại ngôi vị số 1 thế giới từng thuộc về anh. Trong niềm hân hoan chiến thắng, “ông vua đất nện” chia sẻ: “Tôi chưa bao giờ kỳ vọng rằng mình có thể làm được nhiều đến thế. Tôi yêu thể thao, yêu việc được cầm vợt thi đấu. Cả sự nghiệp của tôi xoay quanh những trận đấu đỉnh cao như thế này và đó là điều làm tôi hạnh phúc. Tôi biết những điều này sẽ không kéo dài mãi mãi. Vài năm tới, có lẽ tôi sẽ không còn cơ hội. Bởi vậy tôi chỉ muốn tận hiến với tất cả cảm xúc và sức mạnh của mình”.

Yến Nhi | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục