Hamilton thay thế Schumacher ở đội đua Mercedes

09:06 Thứ sáu 28/09/2012

Theo tiết lộ của tờ Daily Mail, tay đua Lewis Hamilton sẽ chia tay McLaren sau 14 năm gắn bó để đầu quân cho Mercedes. Hamilton sẽ là sự thay thế trực tiếp cho huyền thoại Michael Schumacher ở Mercedes.

Hamilton sẽ đầu quân cho Mercedes - Ảnh Getty

Nguồn tin từ Đức cho hay Mercedes sẽ thông báo quyết định giải nghệ của Schumacher tại trụ sở của đội đua Stuttgart vào sáng thứ Sáu (28/9). Và để thay thế huyền thoại này, Mercedes sẽ ký hợp đồng 3 năm có trị giá tới 60 triệu bảng (bao gồm cả các khoản thưởng) với Hamilton.

McLaren là đội đua mà Hamilton đã gắn bó từ khi anh mới 13 tuổi. Chính vì vậy, chia tay McLaren là một quyết định rất khó khăn đối với tay đua sinh ra tại Briton này. Nhiều người sẽ nói rằng Hamilton ra đi vì tiền nhưng thực tế là những gì tay đua này sẽ nhận được ở Mercedes chỉ tương đương với mức đãi ngộ của McLaren. Mức lương cơ bản 15 triệu bảng/năm ở Mercedes cũng sẽ giúp Hamilton nằm trong số những tay đua được biệt đãi cao nhất trong làng F1 bên cạnh Fernando Alonso (Ferrari) và Sebastian Vettel (Red Bull).

Quan trọng hơn tiền bạc là ở Mercedes, Hamilton sẽ có nhiều cơ hội cạnh tranh cho chức vô địch hơn bởi với tay đua này, một danh hiệu trong 5 mùa đầu quân cho McLaren là quá ít ỏi. Một lý do nữa khiến Hamitlon chấp nhận lời mời của Mercedes là ở đội đua Đức, anh cũng sẽ được tự do hơn về mặt quản lý so với thời còn ở McLaren.

Trong sự nghiệp đua xe của mình, Hamilton mới có một lần vô địch F1 năm 2008. Hiện tại anh đang đứng thứ 4 trên bảng tổng sắp F1 2012.

Để thay thế Hamilton, McLaren đang ngắm nghía Sergio Perez của Sauber và Paul di Resta của Force India.

V.M | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục