Hai trận đấu “một mất một còn”

03:44 Thứ sáu 13/06/2014

23g hôm nay (13-6) sẽ diễn ra trận Mexico - Cameroon ở bảng A (THTT trên VTV6). Đến 5g ngày 14-6 sẽ diễn ra một trận đấu khác ở bảng B giữa Chile và Úc (THTT trên VTV6, Thể Thao TV).

Tuyển Mexico có một quá trình chuẩn bị đầy bất ổn trước thềm VCK World Cup 2014 khi để thua với cùng tỉ số 0-1 trong cả hai trận giao hữu gần nhất gặp Bồ Đào Nha và Bosnia-Herzegovina.

Điều đáng ngại nhất với HLV Miguel Herrera là việc chân sút Javier Hernandez đã tịt ngòi trong màu áo đội tuyển cả năm qua. Ngoài ra, Mexico cũng chịu tổn thất lớn khi mất hai tiền vệ quan trọng là Luis Montes và Juan Medina vì chấn thương trước thềm VCK World Cup.

Alexis Sanchez (trái) - ngôi sao của đội tuyển Chile tại Brazil - Ảnh: Reuters

Hãng tin Internet dẫn lời HLV Herrera trước trận: “Chúng tôi đang gặp vấn đề lớn trong khâu dứt điểm và khả năng tập trung vào những thời điểm quan trọng. Các học trò của tôi cần phải làm việc nhiều hơn để khắc phục những điểm yếu này”.

Trái lại, tuyển Cameroon không gặp nhiều vấn đề về nhân sự, nhất là hàng công khi chân sút Samuel Eto’o vẫn thể hiện được phong độ đáng nể dù đã bước sang tuổi 33. Tuy nhiên, đội bóng với biệt danh “sư tử châu Phi” này lại gặp nhiều rắc rối về tinh thần thi đấu khi trước giờ lên đường đến Brazil, các cầu thủ đã... đình công để đòi LĐBĐ Cameroon trả thêm tiền thưởng.

Trận đấu diễn ra sau đó giữa Chile và Úc được đánh giá hấp dẫn hơn khi cả hai đều có sự chuẩn bị rất tốt trong hành trình đến Brazil. Ở trận này, nhiều khả năng Chile sẽ vắng tiền vệ ngôi sao Arturo Vidal do không kịp hồi phục chấn thương, nhưng với những ngôi sao như Alexis Sanchez hay Mauricio Isla, lực lượng của Chile vẫn được đánh giá là mạnh hơn hẳn so với tuyển Úc, đối thủ kém họ 48 bậc trên bảng xếp hạng FIFA.

Dù vậy, Úc cũng chứng tỏ tham vọng không nhỏ của mình qua tuyên bố của tiền vệ Dario Vidosic: “Chúng tôi không quan tâm ai là đội bóng mạnh hơn. Có thể họ có cả 11 Ronaldo và Messi trong đội hình nhưng chúng tôi sẽ thi đấu hết mình và khiến người dân Úc tự hào”.

Giới chuyên môn dự đoán với lối chơi quá thiên về tấn công với sơ đồ chiến thuật 3-4-3 cùng việc là đội bóng có chiều cao trung bình thấp nhất giải, Chile có thể sẽ gặp khó khăn trước lối chơi bóng bổng của Úc.

Chuyên gia Đoàn Minh Xương dự đoán:

Hà Lan và Tây Ban Nha sẽ hòa

Do chiếc vé vào vòng trong được dự đoán sẽ khó thoát khỏi tay Tây Ban Nha và Hà Lan nên họ không cần phải bung hết sức để loại nhau.

Vì vậy, tôi nghĩ trận đấu sẽ khởi đi với sự thận trọng cùng lối chơi chặt chẽ của đôi bên nhằm bảo toàn lực lượng cho cuộc chiến đường dài. Một điểm ở trận mở màn vòng bảng không là điều quá tệ hại với đương kim vô địch Tây Ban Nha lẫn á quân Hà Lan.

* Chile - Úc: Úc là đội được nhận diện yếu nhất bảng B. Xét về đẳng cấp cũng như thành tích qua các kỳ World Cup thì Úc hoàn toàn kém thế trước Chile. Tôi nghĩ Chile sẽ dễ dàng có 3 điểm đầu tiên.

* Mexico - Cameroon: Đây sẽ là trận cầu của lối chơi đầy phóng khoáng. Tôi đoán Cameroon thắng.

S.H

Huy Đăng | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục