HAGL thua “tâm phục khẩu phục” trước Thanh Hóa; Hà Nội T&T thắng sít sao Đà Nẵng

19:13 Chủ nhật 01/05/2016

(TinTheThao.com.vn) – Sự mất tập trung ở những phút cuối trận một lần nữa khiến HAGL phải trả giá. Bên cạnh đó, những sự điều chỉnh về chiến thuật và con người kịp thời của GĐKT Lê Thụy Hải đã góp phần mang về chiến thắng 2-1 cho đội bóng xứ Thanh. Ở một trận đấu hấp dẫn khác, Hà Nội T&T đã đánh dấu sự trở lại bằng chiến thắng trước SHB Đà Nẵng cùng với tỷ số 2-1.

Trận đấu bắt đầu với tốc độ khá cao, cả hai đội đều chọn lối chơi áp sát và kèm người chặt trên khắp mặt sân. HAGL là đội chủ động hơn khi giữ được cự ly đội hình hợp lý.

HAGL nhập cuộc khá tốt. Ảnh: Tùng Lê.

Hướng lên bóng của FLC Thanh Hóa chủ yếu tập trung bên cánh trái nơi có sự cơ động của Đình Tùng và Tiến Thành.

Sau những phút đầu để HAGL thoải mái kiểm soát bóng, Thanh Hóa dần lấy lại thế trận. Việc Đình Tùng thường xuyên bó vào trong khiến những pha rót bóng vào thẳng trung lộ của Thanh Hóa gây rất nhiều khó khăn cho bộ đôi trung vệ của HAGL.

Phút 22, từ pha bấm bóng kĩ thuật của Ivan Firer, Omar nhanh chóng thoát xuống dứt điểm cực mạnh tung lưới HAGL mở tỷ số trận đấu. Hàng phòng ngự của đội bóng phố Núi đã chơi thiếu tập trung trong tình huống này khi cho rằng Omar đã rơi vào thế việt vị.

Omar ăn mừng bàn thắng mở tỷ số. Ảnh: Tùng Lê.

Nhận bàn thua, HAGL lập tức đẩy cao đội hình nhưng những pha lên bóng của các học trò HLV Nguyễn Quốc Tuấn tỏ ra bế tắc khi cầu nối Văn Toàn thi đấu không tốt và thiếu cảm giác bóng.

Các cầu thủ HAGL cho rằng Omar đã ở vào thế việt vị. Ảnh: Tùng Lê.

Thanh Hóa nhường hẳn thế trận cho HAGL và chờ đợi những pha phản công bóng dài lên thẳng phía trên cho Ivan Firer và Thanh Tùng, trong khi Omar lùi khá sâu để hỗ trợ phòng ngự.

Bóng liên tục hướng tới Ivan Firer. Ảnh: Tùng Lê.

Phút 41, HAGL có cơ hội cân bằng tỷ số khi Văn Toàn thoát xuống đối mặt với thủ môn. Đáng tiếc là cú dứt điểm sau đó của tiền đạo mang áo số 9 quá hiền, đi ngay vào vị trí của Thanh Thắng.

HAGL cần phải cám ơn sự xuất sắc của thủ thành Tô Vĩnh Lợi nếu không đội bóng phố Núi chưa chắc rời hiệp một chỉ với 1 bàn thua.

Ngay đầu hiệp hai, HAGL đã chủ động đẩy cao tốc độ trận đấu. Những pha xuống cánh được đội bóng phố Núi thực hiện liên tục và các hậu vệ không ngần ngại dâng cao để chơi chồng biên. Đáng tiếc là các cầu thủ lại thiếu ý tưởng trong những tình huống xử lý cuối cùng.

Trong khi đó, Thanh Hóa vẫn tỏ ra hết sức nguy hiểm trong những pha tổ chức phản công nhưng trong một ngày mà thủ môn Tô Vĩnh Lợi thi đấu chói sáng, những pha dứt điểm của các học trò HLV Hoàng Thanh Tùng đều nằm gọn trong đôi tay của cựu thủ môn ĐTVN.

Thi đấu bế tắc nhưng HAGL bất ngờ có được bàn thắng cân bằng tỉ số từ một nỗ lực tỏa sáng cá nhân. Phút 62, nhận đường chọc khe của đồng đội, Osmar băng xuống dứt điểm chéo góc hạ gục thủ môn Thanh Thắng. Chính pha ra vào không hợp lý của Thanh Thắng đã biếu không cho đội bóng phố Núi một bàn gỡ quý giá.

Osmar phấn khích sau bàn thắng cân bằng tỷ số. Ảnh: Tùng Lê.

Tinh thần của các cầu thủ HAGL lên rất cao sau bàn gỡ. Những pha dàn xếp tấn công đẹp mắt và thanh thoát được đội bóng phố Núi liên tục thi triển trước cầu môn Thanh Hóa. Nhưng có lẽ trừ Osmar, các chân sút còn lại của HAGL đã có một ngày khá vô duyên khi toàn dứt điểm ra ngoài.

Trận đấu diễn ra rất hấp dẫn ở những phút cuối khi FLC Thanh Hóa chơi tất tay và quyết tâm có trọn 3 điểm. Những tình huống sóng gió liên tục diễn ra về phía cầu môn của HAGL. Và sau những nỗ lực không biết mệt mỏi, đội bóng xứ Thanh đã có bàn thắng gia tăng cách biệt.

Phút 90, từ pha dàn xếp đá phạt góc nhanh giữa Đình Đồng và Omar. Omar đã có pha nhả bóng lại cho Đình Đồng. Cầu thủ này sau đó tự tin đi bóng vào trong tung cú dứt điểm cực mạnh bằng chân trái hạ gục hoàn toàn thủ môn Tô Vĩnh Lợi.

Văn Toàn có ngày thi đấu nỗ lực nhưng chỉ thế thôi là chưa đủ. Ảnh: Tùng Lê.

Những nỗ lực của HAGL sau đó đều bị dập tắt khi các cầu thủ không còn đủ thể lực và tinh thần để triển khai lối chơi đành chấp nhận kết quả thua thuyết phục 1-2 trước FLC Thanh Hóa.

Ở một trận đấu hấp dẫn khác, Hà Nội T&T đã xuất sắc đánh bại SHB Đà Nẵng cùng với tỷ số 2-1.

Trận chiến trên sân Hàng Đẫy diễn ra rất căng thẳng và kịch tính. Phải đến phút thứ 77, Hoàng Vũ Samson mới khai thông thế bế tắc cho Hà Nội T&T. Tiếp đà hưng phấn, đội bóng thủ đô nhanh chóng có được bàn thắng tiếp theo ở phút 87 do công của Thành Lương.

Nỗ lực của SHB Đà Nẵng chỉ giúp đội bóng sông Hàn có được bàn thắng danh dự ở phút 90 do công của Gaston Merlo.

Kết quả: FLC Thanh Hóa 2-1 Hoàng Anh Gia Lai

Đội hình xuất phát:

FLC.Thanh Hóa: Thanh Thắng, Đình Tùng, Đình Đồng, Xuân Hưng, Hoàng Thịnh, Ivan, Quý Sửu, Văn Phong, Tiến Thành, Quốc Hưng, Omar.

HAGL: Vĩnh Lợi, Văn Sơn, Văn Thắng, Văn Long, Hồng Duy, Văn Toàn, Văn Thanh, Osmar, Trần Vũ, Văn Pho, Ideguchi.

Kết quả vòng 8 V-League

Bảng xếp hạng V-League 2016

Thái Sơn | 18:53 01/05/2016
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục