HAGL không còn dáng dấp ứng viên vô địch

18:18 Thứ năm 08/09/2022

Chật vật vượt qua CLB Sài Gòn ở tứ kết Cúp Quốc gia 2022, thầy trò HLV Kiatisak Senamuang nhiều khả năng phải đụng ĐKVĐ Hà Nội ở bán kết.

HAGL trải qua một mùa giải khó khăn hơn nhiều so với năm ngoái. Đội bóng phố núi không còn dễ dàng duy trì thế thượng phong ở hai đấu trường quốc nội. Ở V-League 1, họ đang bị đội đầu bảng bỏ xa đến 10 điểm. Ở Cúp Quốc gia, HAGL trầy trật đi đến bán kết với hai trận thắng bằng loạt sút luân lưu.

 - Bóng Đá

Vị thế của HAGL mùa giải 2022 không còn như một năm về trước nữa. Ảnh: Quang Thịnh.

Đánh mất vị thế

Sau khi hạ Hà Tĩnh ở vòng 1/8, HAGL tiếp tục phải nhờ vào loạt sút may rủi 11 m vào tối 7/9 mới tiễn được đội Sài Gòn. CLB xếp chót bảng V-League 1 mở tỷ số trước nhờ công của Nguyễn Hữu Sơn. Tuy nhiên, họ không duy trì được lợi thế mong manh khi để Bruno Henrique gỡ hòa ở phút 79.

May mắn cho HAGL là ở Cúp Quốc gia, trung vệ Rodrigue Nanitelamio của Sài Gòn đá hỏng ở loạt sút thứ 2. Kết quả chung cuộc là 5-3. Trước đó 4 ngày, HAGL bị CLB Sài Gòn cầm hòa 1-1 trên sân Pleiku ở vòng 15 V-League. Cả hai trận đấu cùng một đối thủ, chủ nhà không thể làm gì khác ngoài kết quả hòa.

HAGL sẽ phải căng sức ở hai đấu trường nhằm tìm kiếm danh hiệu đầu tiên với triều đại hiện tại của HLV Kiatisuk. Tuy nhiên, những màn trình diễn kém thuyết phục vừa qua, người hâm mộ khó tin đội bóng của bầu Đức có thể làm nên chuyện ở mùa giải 2022. Nhất là khi đối thủ tiếp theo của HAGL ở bán kết rất có thể là CLB Hà Nội.

Đoàn quân của HLV Chun Jae-ho chỉ phải làm khách trên sân của CLB Bình Phước vào chiều 8/9. Đội chủ nhà đang khủng hoảng ở V-League 2 (Giải hạng nhất Quốc gia) nên gần như không còn sức kháng cự trước nhà vô địch Cúp Quốc gia 2019. Tân HLV Lê Thanh Xuân sẽ phải lo trụ hạng thay vì gồng mình ở sân chơi không có nhiều hy vọng.

Nhánh đấu của HAGL không hề dễ chịu. Thầy trò Kiatisuk chắc chắn muốn gặp Bình Phước, đội yếu nhất trong các đối thủ ở tứ kết. Nhưng khả năng này rất thấp ngay cả khi Hà Nội sẽ chơi "chấp tây" khi gặp đội bóng ở giải đấu thấp hơn. Ở cặp đấu còn lại, Thanh Hóa sẽ gặp đội thắng trong cặp đấu giữa Viettel với Bình Định vào tối 8/9.

Xa rời đường đua V-League

Ở giải VĐQG, HAGL bị nhiều đội bóng khác làm khó, trong đó có cả đội chót bảng Sài Gòn. Trận hòa như thua ở những phút cuối khiến HAGL khó mơ tưởng việc đeo bám Hà Nội. Dù đội bóng thủ đô thất bại 0-3 trên sân nhà trước Bình Định thì cuộc đua vô địch trên lý thuyết không còn có tên HAGL từ vòng 15.

 - Bóng Đá

Hà Nội có thể khiến HAGL có một mùa giải trắng tay. Ảnh: Việt Linh.

HLV Kiatisuk và học trò đang đứng thứ 6. Họ chỉ kiếm được 20 điểm và cách Hà Nội đến 10 điểm dù thi đấu ít hơn một trận. So với 4 đội đang xếp trên mình, HAGL không chỉ kém về điểm số mà về thực lực họ cũng không có kết quả tốt trước các đối thủ trực tiếp trên đường đua vô địch V-League.

HAGL đã thua SLNA 0-2 trên sân Vinh hồi tháng 3. Họ không thắng được Viettel (2-2) và Bình Định (1-1) ở giai đoạn lượt đi. Trong khi đó, đội bóng phố núi thất thủ trên sân của Hà Nội (2-1) và thua Hải Phòng 1-2 ngay trên sân nhà. Ngoài ra, họ đánh rơi những điểm số quan trọng khi gặp các đội bóng nhóm dưới.

Trong tốp 4 đội cuối bảng trước vòng 15, HAGL chỉ thắng được CLB TP.HCM 2-0. Họ hòa liên tiếp trước Nam Định và Hà Tĩnh với cùng tỷ số 0-0, và chỉ thắng CLB Sài Gòn 1-0 ở lượt đi và bị cầm hòa 1-1 ở lượt về. Khởi đầu chậm chạp hồi đầu mùa đã khiến họ "rớt" ít nhất đến 6 điểm cho cuộc đua vô địch.

Nguyên nhân sâu xa đến từ việc HAGL chỉ có khoảng 13 cầu thủ thường xuyên thi đấu. Trong khi dàn cầu thủ dự bị còn trẻ, chỉ được thi đấu ít và có khoảng cách xa so với đội hình chính. Tài chính eo hẹp cũng khiến HAGL chi tiêu dè xẻn trong việc lựa chọn ngoại binh. Chất lượng đội hình không cao.

Sau trận hòa 1-1 với CLB Sài Gòn, HLV Kiatisuk thừa nhận: "Bước vào giai đoạn 2, không chỉ Hà Nội mà còn nhiều đội bóng khác như Viettel, Bình Định, Đà Nẵng đã thay đổi cầu thủ. HAGL cũng muốn cải thiện đội hình qua từng trận một để bám theo Hà Nội nhưng không dễ dàng. Khoảng cách giữa chúng tôi cũng khá là xa nhưng HAGL luôn hướng về phía trước".

Lê Minh - Zing.vn | 16:50 08/09/2022
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục