HAGL có sợ phải xuống hạng?

06:01 Thứ tư 21/02/2024

TinTheThao.com.vnDù đang xếp cuối bảng xếp hạng tại V-League 2023/2024 nhưng nhiều người vẫn tin tưởng vào khả năng trụ hạng của HAGL sau khi mùa giải này khép lại.

Vòng 9 V-League 2023/2024 tiếp tục chứng kiến màn trình diễn không như mong đợi của CLB HAGL khi đội bóng Phố Núi phải nhận thất bại 0-2 trước Hồng Lĩnh Hà Tĩnh. Kết quả này khiến đoàn quân của tân HLV Vũ Tiến Thành tiếp tục xếp cuối BXH với 5 điểm khi chỉ có được 1 chiến thắng và 2 trận hòa kể từ đầu mùa. Với tình hình hiện tại, nhiều người đang tỏ ra lo lắng cho số phận của những đứa con nhà bầu Đức. Tuy vậy, đội chủ sân Pleiku vẫn có nhiều cơ sở để tin tưởng vào việc sẽ nhanh chóng vươn lên trong thời gian tới.

1. Bổ sung lực lượng

Sau giai đoạn khó khăn, Chủ tịch Đoàn Nguyễn Đức đã có thể phần nào an tâm về tình hình tài chính của CLB với sự đồng hành của nhà tài trợ mới. Suốt thời gian qua, những tín hiệu tích cực đã đến với nhiều đồn đoán về việc HAGL sẽ tăng cường lực lượng ở kỳ chuyển nhượng giữa mùa giải diễn ra trong thời gian tới đây.

Nhiều thông tin cho hay, HAGL sẽ có sự phục vụ của 4 nhân tố chất lượng gồm Patrik Lê Giang, Nguyễn Minh Tùng, Sầm Ngọc Đức và Bùi Ngọc Long. Trong số này, Patrik Lê Giang và Sầm Ngọc Đức hiện đang là cầu thủ thuộc biên chế CAHN khoác áo CLB TP.HCM theo dạng cho mượn. Nguyễn Minh Tùng và Bùi Ngọc Long cũng chỉ còn hợp đồng đến hết mùa giải này với đội chủ sân Thống Nhất. Đây sẽ là sự bổ sung đáng kể cho sức mạnh của đội bóng Phố Núi.

HAGL có sợ phải xuống hạng? - Bóng Đá

Patrik Lê Giang có thể khoác áo HAGL trong thời gian tới.

Bên cạnh đó, với tiềm lực tài chính tốt, đoàn quân HLV Vũ Tiến Thành nhiều khả năng sẽ mang về thêm 1 ngoại binh chất lượng thay cho Martin Dzilah đã dính chấn thương dài hạn. Đó được xem là những mảnh ghép có thể giúp HAGL xoay chuyển tình thế.

2. Tài thao lược của HLV Vũ Tiến Thành

Sau khi chia tay HLV Kiatisuk Senamuang, HAGL đã kết duyên cùng vị thuyền trưởng Vũ Tiến Thành với kỳ vọng sẽ vực dậy đội bóng Phố Núi. Tất nhiên, tài năng của Zico Thái là không thể phủ nhận nhưng ở thời điểm hiện tại, đội chủ sân Pleiku cần những màu sắc mới vào kinh nghiệm đua trụ hạng của chiến lược gia từng dẫn dắt TP.HCM.

HAGL có sợ phải xuống hạng? - Bóng Đá

HLV Vũ Tiến Thành được kỳ vọng sẽ giúp HAGL chơi tốt hơn trong thời gian tới.

Với tài thao lược của HLV Vũ Tiến Thành, "Chiến hạm đỏ" dù gặp nhiều khó khăn về mặt lực lượng nhưng vẫn xuất sắc cán đích an toàn ở 2 mùa giải liên tiếp gần đây. Đó là cơ sở để tin rằng nhà cầm quân 60 tuổi có thể tiếp tục thành công cùng đội bóng nhà bầu Đức. Tài liệu cơm gắp mắm của ông thầy sinh năm 1964 là điều được giới chuyên môn đánh giá cao.

3. Tín hiệu tích cực

Trên thực tế, dưới sự chỉ đạo của ông Vũ Tiến Thành với vai trò GĐKT tại vòng 8 và HLV trưởng ở vòng 9, lối chơi của HAGL đã phần nào trở nên khởi sắc. Họ giành 3 điểm thuyết phục trước Hà Nội và chỉ chịu thua tối thiểu khi đụng độ Hồng Lĩnh Hà Tĩnh. Những đôi chân của Nguyễn Tuấn Anh và các đồng đội phần nào thanh thoát hơn với nhiều pha phối hợp có nét.

HAGL có sợ phải xuống hạng? - Bóng Đá

HAGL đã tìm thấy những nét tích cực trong thời gian gần đây. Ảnh: VPF.

Khoảng cách của HAGL so với đội bóng xếp ngay trên là Khánh Hòa hiện tại cũng chỉ là 2 điểm. Bởi vậy, đội chủ sân Pleiku hoàn toàn có thể vươn lên trong thời gian tới đây. NHM chờ đợi vào lối chơi khởi sắc của đội bóng Phố Núi vào thời gian tới.

Danh Nguyễn | 05:03 21/02/2024
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục