Haaland phải tạo ra khác biệt trước Bayern

07:25 Thứ ba 11/04/2023 | 1

Thường để thua trong những lần chạm trán Bayern tại Đức trước đây, Erling Haaland cần thay đổi số phận trong lần khoác áo Man City.

 - Bóng Đá

 Haaland có phong độ cao trước thềm tứ kết Champions League gặp Bayern Munich. Ảnh: Reuters.

Tháng 11/2020, Haaland lộ rõ vẻ mệt mỏi sau khi ghi bàn vào lưới Bayern Munich. Đó là trận đấu chân sút khi đó chơi cho Dortmund nỗ lực với một bàn thắng, nhưng không thể giúp CLB vùng Ruhr đảo ngược tình thế. Dortmund thua 2-3 trước Bayern, một kịch bản thường thấy trong ngày Haaland còn chơi bóng tại Đức.

Việc chơi trong một tập thể với tầm vóc kém hơn nhiều Bayern là lý do không nhỏ khiến Haaland dứt áo rời Dortmund. Đội chủ sân Signal Iduna Park không thể so với Bayern hay Man City về tầm vóc và tiềm lực. Cập bến Etihad, mũi nhọn người Na Uy được kỳ vọng phát triển đúng với kỳ vọng, khi vây xung quanh anh là những vệ tinh chất lượng.

Vũ khí hứa hẹn nhất của Pep

Cú đúp vào lưới Southampton ở vòng 30 Ngoại hạng Anh nâng tổng số bàn thắng Haaland có được cho Man City mùa này lên con số 44, một thống kê khó tin với tân binh chơi mùa giải đầu tiên tại nước Anh. Trung phong người Na Uy đang là một trong những cầu thủ có phong độ cao nhất mùa này, và anh kỳ vọng giúp Man City vượt qua Bayern ở tứ kết Champions League.

 - Bóng Đá

 Haaland từng ghi bàn vào lưới Bayern Munich ở trận giao hữu hè 2022. Ảnh: Reuters.

Bản thân Haaland cũng khát khao thay đổi thành tích khi đối đầu Bayern. Ngày còn khoác áo Dortmund, Haaland toàn thua cả 7 lần chạm trán nhà đương kim vô địch Bundesliga trong các trận chính thức. Với một cầu thủ ghét thua trận đến cùng cực như Haaland, cảm giác bất lực khi đối đầu Bayern là điều không dễ chịu. Vì lẽ đó, khi ghi bàn giúp Man City đánh bại Bayern ở trận giao hữu vào mùa hè năm ngoái, Haaland không giấu sự vui mừng. Đó cũng là pha chạm bóng đầu tiên của anh trong trận đấu kể trên.

Ngay cả khi mới tỏa sáng trong một trận đấu giao hữu, ngôi sao sinh năm 2000 đã mang đến hứa hẹn. Hơn 8 tháng trôi qua kể từ thời điểm Haaland xé lưới Bayern trên đất Mỹ, tiền đạo 22 tuổi đã tiến những bước rất xa trong màu áo Man City. Anh hòa nhập nhanh với CLB mới và trở thành cơn ác mộng của nhiều hàng thủ trên khắp châu Âu.

Tuy nhiên, Bayern và HLV Thomas Tuchel sẽ là thử thách khác hoàn toàn với Man City. Đại diện nước Đức toàn thắng tại Champions League kể từ đầu mùa và có thể là đối thủ mạnh nhất Man City phải chạm trán ở mùa giải năm nay. Trong bối cảnh Man City và Pep chịu áp lực lớn ở sân chơi Champions League, Haaland phải chứng minh được giá trị của mình.

Là trung phong chủ lực của Man City, Haaland cho thấy anh có thể giải quyết bài toán ghi bàn, vấn đề nhức nhối với đội chủ sân Etihad trong nhiều mùa giải gần đây. 5 bàn thắng tiền đạo người Na Uy ghi vào lưới Leipzig ở lượt về vòng 16 đội Champions League là minh chứng rõ nét nhất.

Man City tối ưu Haaland thế nào?

Câu hỏi lớn nhất với Pep trước trận gặp Bayern đó là sử dụng Haaland thế nào. Bayern không phải Leipzig hay Southampton, những đội bóng không thể cản mũi nhọn từ Bắc Âu. Haaland chưa xuất sắc đến mức không thể ngăn cản, khi anh vẫn có những trận đấu tịt ngòi khi chạm trán các CLB lớn.

Trận đấu ở sân Anfield với Liverpool tại lượt đi Ngoại hạng Anh mùa này, hay thảm bại trước Manchester United tại Old Trafford hồi đầu năm là minh chứng rõ nét nhất. Nếu hàng thủ các đội bóng lớn chơi tập trung, họ có thể cô lập được Haaland. Chân sút sinh năm 2000 có khả năng săn bàn nhạy bén, nhưng khâu chạm bóng bước một và chơi xoay lưng của anh chưa thật sự hoàn hảo.

Kỹ thuật cá nhân của Haaland cũng còn hơi vụng và không quá khéo léo. Bayern hoàn toàn có thể tự tin vì họ sở hữu trong đội hình những trung vệ cao to và không ngại Haaland về mặt thể chất như Matthijs de Ligt hay Dayot Upamecano. HLV Tuchel cũng giỏi trong khả năng phòng ngự và điều chỉnh chiến thuật trong những trận cầu lớn. Haaland sẽ là bài toán HLV người Đức tập trung giải khi chạm trán Man City.

Với Pep, sử dụng Haaland như thế nào để gây sát thương cho Bayern sẽ là chìa khóa quan trọng nếu Man City muốn giải cơn khát Champions League. Chiến lược gia xứ Catalonia sẽ đưa ra chiến thuật đặc biệt nào để giúp cậu học trò người Na Uy phá dớp khi đối đầu Bayern Munich?

Nguồn: Zing.vn
Tường Linh | 05:40 11/04/2023
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục