3 điểm ấn tượng sau vòng tứ kết Champions League

07:52 Thứ sáu 19/04/2024

TinTheThao.com.vnBarcelona, Arsenal, Manchester City và Real Madrid gây ấn tượng theo những cách khác nhau ở vòng tứ kết Champions League.

1. Những sai lầm cá nhân khiến Barcelona phải trả giá

Với việc giành thắng lợi 3-2 ngay trên sân Parc des Princes, những tưởng Barcelona sẽ nắm chắc lợi thế để giành vé đi tiếp vào vòng trong, tuy nhiên, những sai lầm cá nhân đáng trách khiến đoàn quân của huấn luyện viên Xavi bất ngờ thảm bại trước Paris Saint-Germain ngay tại Montjuic.

 - Bóng Đá

Barcelona phải trả giá bởi những sai lầm mang tính cá nhân.

Mọi chuyện đáng ra chẳng tồi tệ đến thế với đội chủ nhà nếu trung vệ Ronald Araujo xử lý kinh nghiệm và tỉnh táo hơn trong tình huống truy cản Bradley Barcola. Cầu thủ người Uruguay nhận thẻ đỏ trực tiếp khiến “Los Blaugrana” phải chơi với 10 người kể từ phút thứ 29.

Đến phút 61, pha phạm lỗi không cần thiết của Joao Cancelo với Ousmane Dembele giúp PSG có cơ hội vượt lên. Và Kylian Mbappe đương nhiên không mắc bất cứ sai lầm nào trên chấm 11 mét. Barcelona chơi không tồi, nhưng họ phải trả giá bằng sự non nớt đến từ chính các cầu thủ xuất hiện trên sân.

2. Nước Anh sạch bóng sau vòng tứ kết Champions League

Ở vòng tứ kết Champions League, Ngoại hạng Anh còn sót lại hai đội là Arsenal và Manchester City. Tuy nhiên, thay vì tái ngộ nhau ở vòng trong, hai đại diện của bóng đá xứ sở sương mù lại “dắt tay nhau về nước” theo những cách đầy cay đắng.

 - Bóng Đá

Nước Anh không có đại diện nào góp mặt tại bán kết Champions League.

Sau trận hòa 2-2 tại Emirates, thầy trò Mikel Arteta hành quân đến sân Allianz Arena với sự quyết tâm cao độ. Họ cũng là đội chơi tốt hơn trong hiệp một. Tuy nhiên, “Pháo thủ” vẫn phải dừng chân ở vòng tứ kết Champions League sau tình huống băng vào đánh đầu cận thành của Joshua Kimmich.

Với Manchester City, họ còn phải chịu thất bại đau đớn hơn khi bị Real Madrid đánh bại trên chấm luân lưu, ngay tại thánh địa Etihad. Đoàn quân của Pep Guardiola chơi lấn lướt đối thủ trong 120 phút thi đấu nhưng không thể tận dụng thành công những cơ hội mà mình tạo ra.

3. Bản lĩnh giúp Real Madrid giành vé đi tiếp

Trận hòa 3-3 trên sân nhà khiến nhiều cổ động viên đội bóng áo trắng lo ngại rằng “Los Blancos” sẽ rơi vào hoàn cảnh giống như mùa giải năm ngoái, khi họ bị Manchester City vùi dập với tỷ số 0-4 ngay tại Etihad. Nhưng lần này, thầy trò Carlo Ancelotti đã thay đổi số phận.

 - Bóng Đá

Real Madrid thể hiện bản lĩnh để giành vé vào bán kết.

Ở cuộc chạm trán trên đất Anh, Real Madrid thậm chí còn là đội mở tỷ số trước ở phút thứ 12 do công của Rodrygo Goes. Lối chơi biết mình biết người giúp đại diện La Liga trụ vững sau 120 phút thi đấu, buộc Manchester City phải bước vào loạt luân lưu đầy may rủi.

Đó là thời điểm bản lĩnh của đội bóng 14 lần vô địch châu Âu lên tiếng. Bất chấp việc Luka Modric sút hỏng ở lượt đầu tiên, Andriy Lunin đã sửa sai cho người đàn anh khi cản phá thành công hai cú sút của Bernardo Silva và Mateo Kovacic, giúp đội nhà giành vé vào vòng bán kết.

Nguồn: | Copy Link
Huy Trưởng | 06:54 19/04/2024
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục