9 nhà vô địch Champions League từng chơi ở Championship

21:07 Thứ năm 18/04/2024

TinTheThao.com.vnNhiều cầu thủ đã nỗ lực thi đấu ở giải hạng dưới trước khi nâng cao danh hiệu đáng thèm muốn nhất ở cấp độ CLB.

Gareth Bale

Cầu thủ người xứ Wales bắt đầu sự nghiệp chuyên nghiệp của mình ở giải hạng nhất nước Anh với Southampton, ra sân vào mùa giải 2006/2007 nhưng dính chấn thương trong trận bán kết play-off. Anh chuyển đến Tottenham vào mùa hè năm đó. Bale chuyển đến Real Madrid vào năm 2013, ký hợp đồng với mức phí kỷ lục thế giới lúc bấy giờ trước khi giành chức vô địch Champions League và ghi những bàn thắng mang tính biểu tượng.

John Terry

Terry đã đeo băng đội trưởng khi Chelsea đánh bại Bayern Munich trên chấm phạt đền để trở thành nhà vô địch châu Âu vào năm 2012. Nhưng anh đã từng chơi ở Championship với Nottingham Forest dưới dạng cho mượn vào năm 2000 và kết thúc sự nghiệp của mình với một mùa giải tại Aston Villa.

John Terry hối hận vì đã coi thường Salah - Bóng Đá

 Terry là đội trưởng huyền thoại của Chelsea.

Wayne Rooney

Cầu thủ người Anh vĩ đại đã dành thời gian ở Championship. Rooney chỉ nâng cao được một chức vô địch Champions League trong sự nghiệp lừng lẫy của mình dù đã vào đến trận chung kết ba lần. Sau khi rời DC United vào năm 2019, anh trở lại bóng đá Anh với Derby County, nắm vai trò cầu thủ kiêm huấn luyện viên, trước khi tập trung hoàn toàn vào công tác huấn luyện.

Eidur Gudjohnsen

Gudjohnsen chơi cho Bolton từ năm 1998 đến năm 2000 trước khi chuyển đến Chelsea, và Barcelona vào năm 2006. Anh vô địch Champions League cùng Pep Guardiola trong mùa giải cuối cùng ở câu lạc bộ khi Barca đánh bại Man United vào năm 2009.

Andy Cole

Cole đã đạt đỉnh cao cùng với Dwight Yorke tại Man United và nâng cao chức vô địch Champions League khi câu lạc bộ trở thành đội bóng Anh đầu tiên giành được cú ăn ba vào năm 1999. Tuy nhiên, sự nghiệp đã đưa anh đến Bristol City ở giải hạng nhất và trở lại giải hạng hai trong những năm cuối sự nghiệp với Birmingham và Sunderland.

Ashley Cole

Giống như Terry, chức vô địch Champions League duy nhất của Cole đến khi Chelsea đánh bại Bayern trên chấm phạt đền vào năm 2012. Anh đã trải qua một khoảng thời gian ngắn ở giải hạng nhất theo dạng cho mượn tại Crystal Palace vào mùa giải 1999/2000, trở lại Championship vào tháng 1 năm 2019 tại Derby County.

John Obi Mikel

Mikel mới chỉ thực sự dừng sự nghiệp của mình vào năm 2021 sau khi chơi ở nhiều giải đấu khác nhau trên khắp thế giới. Tiền vệ người Nigeria ký hợp đồng với Chelsea vào năm 2006 và trở thành cầu thủ quan trọng vào thời điểm họ vô địch châu Âu năm 2012.

Vào năm 2019, Mikel trở lại Anh từ Trung Quốc để ký hợp đồng với đội bóng Championship Middlesbrough, sau đó là với Stoke City.

obi mikel on leaving trabzonspor - Bóng Đá

 Obi Mikel góp công lớn giúp Chelsea vô địch C1.

Bojan

Anh là cầu thủ dự bị không được sử dụng vào năm 2009 khi Barcelona đánh bại Man United và vẫn ở lại câu lạc bộ khi họ lặp lại kỳ tích đó vào năm 2011. Đến năm 2014, Bojan ký hợp đồng với đội bóng Premier League Stoke rồi đến Mainz, nhưng anh đã trở lại Sân vận động Bet 365 vào mùa giải 2018/2019.

Gary Cahill

Cahill vô địch Champions League cùng Chelsea vào năm 2012. Anh bắt đầu sự nghiệp ở tuổi 15 khi được Aston Villa đón về từ cấp độ Sunday League. Hậu vệ này đã mài giũa kỹ năng của mình theo dạng cho mượn ở Championship với Burnley và Sheffield United trước khi ký hợp đồng với đội bóng Premier League Bolton, nơi anh bắt đầu hành trình chinh phục đỉnh cao. Thành tích của Cahill ở giải hạng dưới không dừng lại ở đó, anh kết thúc sự nghiệp ở Championship với Bournemouth và giúp họ trở lại Premier League.

Thanh Vũ | 20:37 18/04/2024
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục