Arteta đã biết vấn đề của Arsenal

18:48 Thứ sáu 19/04/2024

TinTheThao.com.vnThuyền trưởng người Tây Ban Nha đang phát triển CLB theo đúng như lộ trình mà ông vạch ra.

Arsenal đã kết thúc cuộc hành trình của mình tại Champions League sau trận thua 0-1 trước Bayern Munich vừa qua, họ cầm hòa đối thủ 2-2 trên sân nhà và kết quả màn tái đấu trên đất Đức đã quyết định tất cả.

Có khá nhiều tiếc nuối dành cho Pháo thủ nhưng bên cạnh đó, một số ý kiến cho rằng, việc Arsenal không thể xuyên thủng mành lưới Bayern là vấn đề ở hàng tiền đạo khi họ không có một chân sút thực sự chất lượng để giải quyết vấn đề.

winners and losers - Bóng Đá

 Arteta cùng các học trò phải chờ mùa giải sau để bắt đầu lại kế hoạch UCL.

Trả lời câu hỏi này, HLV Mikel Arteta nói:

''Không, tôi không nghĩ vậy vì chúng tôi là đội ghi được nhiều bàn thắng nhất ở Premier League… Thực tế là chúng tôi không có một tiền đạo nào có thể ghi 35, 40 bàn thắng – và chúng tôi phải chấp nhận điều đó.

Chúng tôi sở hữu sự nguy hiểm ở nhiều vị trí. Họ đã đưa Arsenal tiến đến tứ kết trên hành trình này và chúng tôi vẫn còn mục tiêu Premier League để phấn đấu.''

Với Kai Havertz, đội bóng của Arteta dù thiếu một chân săn bàn cự phách nhưng bất kỳ ai trong số 2 cái tên nêu trên đều mang đến những đóng góp không nhỏ vào lối chơi chung tại Arsenal. 

Kai đã thi đấu thăng hoa kể từ lúc được quay lại vị trí số 9 quen thuộc. Truyền thông đã đề cập nhiều về vai trò của ngôi sao người Đức.

Nhờ có Kai, những tình huống chồng biên mà Arsenal triển khai mang đến mối đe dọa lớn hơn. Dù sở hữu thân hình mảnh khảnh, song anh cũng thể hiện khả năng tranh chấp khá tốt, nhờ đó tạo ra những pha làm tường giúp các cầu thủ chạy cánh hưởng lợi.

Ở trận gặp Bayern mới đây, Kai cũng là cầu thủ được Sofa Score chấm điểm cao thứ 2 toàn đội, chỉ sau Martin Odegaard.

 Kai có màn trình diễn khá ấn tượng trước Bayern.

Anh tạo ra khó khăn cho các trung vệ Bayern khi giành chiến thắng 6/7 pha tranh chấp tay đôi và tạo ra 1 key pass. Có thể trong một tình huống dẫn đến bàn thắng của Arsenal, Havertz sẽ không được nhắc đến như một người ghi bàn hoặc kiến tạo, song gần như chắc chắn tiền đạo người Đức sẽ góp dấu giày vào đó bằng một pha mở bóng ra biên hoặc cố gắng hút người để mở ra khoảng trống cho các đồng đội.

Chính vì thế, ngay cả khi không ghi bàn, chàng trai này vẫn có thể làm hài lòng Mikel Arteta và cổ động viên Arsenal.

Rõ ràng việc bổ sung một số 9 hàng đầu vào mùa hè sẽ giúp Arsenal tạo ra số pha lập công ổn định hơn. Tuy nhiên với một hệ thống đang hoạt động trơn tru như hiện tại, đó chắc chắn sẽ là ván cược lớn.

Thay vì tìm kiếm phương án để thế chỗ Havertz, họ có thể nghĩ đến giải pháp mang tính an toàn đó là bổ sung vào đội hình một cầu thủ chạy cánh chất lượng, san sẻ bớt gánh nặng cho Bukayo Saka cũng như Gabriel Martinelli.

Gây thất vọng, Bukayo Saka bị huyền thoại Arsenal chỉ trích  - Bóng Đá

 Arsenal cần thêm tiền đạo cánh.

Hai cầu thủ chạy cánh Arsenal đều sở hữu khả năng săn bàn khá tốt. Martinelli mùa trước đã dẫn đầu danh sách ghi bàn của Pháo thủ và ở thời điểm hiện tại, Saka đang là cái tên sút tín nhất với 14 bàn ở Premier League.

Một khi Saka và Martinelli đảm bảo thể lực, Arsenal không cần phải lo nghĩ về vấn đề ghi bàn khi Kai vẫn đang làm tốt nhiệm vụ làm nền của mình. Vì vậy, chìa khóa cho hàng công CLB lúc này có thể sẽ nằm ở vị trí tiền đạo cánh.

Trường Sơn | 17:50 19/04/2024
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục