Gold Cup 2015: Đại thắng Cuba, Mỹ hẹn Jamaica ở bán kết

11:55 Chủ nhật 19/07/2015

Đúng như dự đoán, đội bóng được đánh giá yếu nhất ở vòng tứ kết là Cuba đã không thể gây khó khăn cho nhà ĐKVĐ Mỹ. Clint Dempsey cùng đồng đội đã hủy diệt đối thủ tới 6 bàn không gỡ, giúp đội chủ nhà ghi tên mình vào bán kết.

Mỹ dễ dàng đánh bại Cuba 6-0 để lọt vào bán kết Gold Cup 2015.

Mạnh hơn đối thủ toàn diện, lại có lợi thế sân nhà, đội bóng của HLV Juergen Klinsmann đã tràn lên tấn công ngay sau tiếng còi khai cuộc. Và cũng chỉ mất có 4 phút để Mỹ cụ thể hóa thế trận áp đảo trước Cuba. Clint Dempsey mở màn cho cơn mưa bàn thắng trên sân M&T Bank Stadium (Baltimore) với pha băng vào đánh đầu chính xác. Sau đó chỉ 10 phút, từ một tình huống dàn xếp tấn công tương tự, tiền đạo đang chơi cho LA Galaxy, Gyasi Zardes phá bẫy việt vị dễ dàng đệm bóng nhân đôi cách biệt cho các nhà ĐKVĐ.

Có được 2 bàn dẫn sớm, ĐT Mỹ không chủ động chơi chậm lại mà HLV Juergen Klinsmann tiếp tục cho các học trò chơi tấn công trước sự bất lực của Cuba. Dù chơi khá quyết tâm và áp sát các cầu thủ chủ nhà, nhưng những khoảng trống lộ rõ là nơi để Mỹ khai thác. Phút 32, Michael Bradley chuyền dài chính xác để Aron Johannsso nhận bóng và lốp bóng kỹ thuật khiến thủ môn Guerra của Cuba nhìn bóng bay vào lưới trong vô vọng. Trước khi khép lại hiệp 1, trung vệ Gonzalez cũng kịp ghi tên mình trên bảng điện tử sau pha đệm bóng chính xác từ tình huống dàn xếp đá phạt góc chính xác. 4-0 cho ĐT Mỹ và một tấm vé vào bán kết nằm chắc trong tay chỉ sau 45 phút.

Clint Dempsey tiếp tục thể hiện phong độ ghi bàn ấn tượng.

Sang hiệp 2, thế trận vẫn không có gì thay đổi dù Mỹ chủ động chơi chậm lại. Trước sự yếu kém của đối thủ, đội chủ nhà dễ dàng có thêm 2 bàn thắng nữa do công của Clint Dempsey. Bàn đầu tiên từ chấm 11m ở phút 64 sau khi tiền đạo Johannsson bị phạm lỗi trong vòng cấm. Còn ở bàn ấn định tỉ số phút 78, đội trưởng Michael Bradley dường như muốn trao danh hiệu "Vua phá lưới" cho Dempsey khi chơi rất đồng đội với pha chuyền bóng dọn cỗ để cựu tiền vệ Tottenham hoàn tất cú hat-trick. Đáng chú ý, Clint Dempsey đã có 6 bàn tại Gold Cup năm nay và dẫn đầu danh sách làm bàn một cách tuyệt đối.

Còn Cuba, chuyến phiêu lưu của họ trên đất Mỹ đã khép lại với trận thua thứ 2 có tỉ số 0-6, trước đó là thua Mexico ở vòng bảng.

Chiến thắng ấn tượng này đưa Mỹ hiên ngang lọt vào bán kết, và đoàn quân của HLV Juergen Klinsmann đã cho thấy họ thực sự chưa tung hết sức ở vòng bảng. Trở ngại tiếp theo trên con đường bảo vệ chức vô địch của đội chủ nhà sẽ là Jamaica, đội bóng vừa đánh bại Haiti 1-0 ở tứ kết.

Đội hình thi đấu:

Mỹ: Guzan; Chandler (Evans 46’), Gonzalez, Alvarado, Johnson (Yedlin 67’); Beckerman (Corona 46’), Zardes, Bedoya, Bradley; Johannsson, Dempsey.
Cuba: Guerra; Vaquero, Diz, Horta, Napoles; Luis (Lopez 70’), Clavelo, Perez (Coroneaux 57’), Gomez (Guerra 75’), Corrales; Reyes.

Ghi bàn:

Mỹ: Dempsey (4’, 64’, 78’), Zardes (15’), Johannsson (32’), Gonzalez (45’)

Lê Châu | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục